คอร์สเรียนฟรี 2024 สายล่าเกียรติบัตร ห้ามพลาด!

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

เชื่อว่าหลาย ๆ คน ที่ไม่อยากอยู่บ้านเฉย ๆ หรือคนที่กำลังขายของออนไลน์ อยาก Up Skill เพิ่มความรู้ใหม่ ๆ ที่จะช่วยเสริมทักษะให้กับตนเอง บทความนี้ 109menu ได้รวบรวม คอร์สเรียนฟรี เรียนออนไลน์ฟรี อยู่ที่บ้านได้สบาย ๆ จะมีวิชาอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย

รวม คอร์สเรียนฟรี เรียนออนไลน์ได้ทุกที่ มีอะไรบ้าง?

เรียนให้ใบเซอร์ แบบจัดเต็ม อัดแน่นด้วยความรู้ กับ คอร์สเรียนฟรี Up Skill จัดเต็มทุกหมวดวิชา ถนัดอันไหนเรียน ก็เรียนอันนั้น หรืออยากรู้วิชาไหนเพิ่ม ก็สมัครไปเรียนกันได้ มีสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงระดับสูงเลยทีเดียว

เรียนออนไลน์ จากมหาวิทยาลัยดัง

👉 CHULA MOOC

คอร์สเรียนออนไลน์จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จุดเด่น คือ มีวิชาให้เลือกหลากหลาย นอกจากทักษะการทำงาน ยังมีความรู้ทั่วไป ที่น่าสนใจ และที่หาเรียนได้ยาก แต่ละคอร์ส แบ่งเป็นตอนสั้น ๆ แต่ต้องคอยติดตามข่าวสารในแต่ละเดือน มีคอร์สอะไรบ้าง เพราะจะเปิดรับจำกัดเป็นรุ่น ๆ และคอร์สยอดนิยมมักจะเต็มเร็วมาก ๆ

สิ่งที่เปิดสอน : ทักษะการทำงาน และวิชาอื่น ๆ อีกมากมาย
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : mooc.chula.ac.th

👉 Mahidol University Extension

คอร์สออนไลน์ฟรีจากมหาวิทยาลัยมหิดลที่เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเรียนได้ เลือกเรียนได้ตาม 22 คณะในมหาวิทยาลัยเลยจ้ะ ฝันอยากเรียนวิชาในคณะไหนก็ลงได้เลยตามความต้องการ ตั้งแต่คณะทันตแพทยศาสตร์, คณะพยาบาลศาสตร์, คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะศิลปศาสตร์, คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์, สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย, คณะวิทยาศาสตร์ และมีให้เลือกเรียน อีกเยอะแยะ ในแต่ละวิชาจะมีเกณฑ์การให้ Certificate แตกต่างกัน เช่น สอบผ่านมีใบประกาศนียบัตรให้ หรือจะต้องทำกิจกรรมตอบแบบสอบถาม ดูวิดีโอ หรือทำข้อสอบให้ได้คะแนนตามเกณฑ์ที่กำหนด

สิ่งที่เปิดสอน : รายวิชาเจาะลึกตามสายอาชีพ
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : mux.mahidol.ac.th

👉 CMU MOOC

คอร์สเรียนออนไลน์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่น่าเรียนมาก ๆ และได้เกียรติบัตรด้วย รวมวิชา หลากหลายคณะ มาให้เรียนออนไลน์กันฟรี จุดเด่น คือ บางวิชา จะเป็นความรู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางภาคเหนือ ซึ่งหาเรียนออนไลน์ จากที่อื่นไม่ได้แน่นอน เช่น คอร์สสถาปัตยกรรมล้านนา หรือวิธีการดูแลช้าง ปัจจุบัน มีวิชาที่เปิดสอนอยู่ประมาณ 50 วิชาด้วยกัน สอบผ่าน ตามเกณฑ์ที่กำหนด มีประกาศนียบัตรให้ด้วย

คอร์สที่น่าสนใจ : สถาปัตยกรรมล้านนา
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : mooc.cmu.ac.th

👉 Gen Next Academy

Gen Next Academy เป็นโครงการตลาดวิชาของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เปิดให้คนทั่วไปลงเรียนได้ รวมคอร์สน่าสนใจไว้มากมาย เนื้อหาแต่ละคอร์สจะค่อนข้างลึก เพราะจะมีการสอบ และตัดเกรดด้วย โดยคอร์ส จะมีทั้งแบบเรียนในห้องเรียน และคอร์สเรียนออนไลน์ สอบผ่านมีใบรับรอง Certificate ให้ด้วย

คอร์สที่น่าสนใจ : การตลาด
ค่าเรียน : บางเรียนฟรี บางวิชามีค่าใช้จ่าย เริ่มต้น 1,800 บาท
สมัครเรียนได้ที่ : gennext.tu.ac.th 


เรียนออนไลน์ สำหรับธุรกิจ

👉 DIP SME ACADEMY

เว็บไซต์นี้ ถือว่าตอบโจทย์ สำหรับใครที่อยากมีความรู้เรื่องการทำธุรกิจ หรือเป็นผู้ประกอบการอยู่แล้ว เป็นเว็บไซต์ ที่อบรมออนไลน์ ฟรีทุกคอร์ส แถมเรียนจบยังได้ “วุฒิบัตร” และมีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ Startup Day รวมถึงได้รับการสนับสนุนธุรกิจ จากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมอีกด้วย ดีสุด ๆ 

สิ่งที่เปิดสอน : ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจ
คอร์สที่น่าสนใจ : SME Academy Learning
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : dip-sme-academy

👉 SET e-Learning

ใครที่อยากหาความรู้เรื่องเศรษฐกิจ และความรู้ด้านการเงิน การลงทุน ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มศึกษาจากที่ไหน แนะนำว่า ให้เรียนออนไลน์ที่ SET e-Learning ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีคอร์สฟรี ให้เรียนเยอะมาก และที่สำคัญมีใบเกียรติบัตร ให้ด้วยทุกคอร์ส

สิ่งที่เปิดสอน : ความรู้การบริหารเงินและลงทุน
คอร์สที่น่าสนใจ : เงินทองต้องวางแผน, หลักการลงทุน
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : elearning

👉 SPACE

เป็นเว็บสอนคอร์สเรียนธุรกิจออนไลน์ จาก คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เปิดให้คนทั่วไป สามารถเข้าเรียนได้ ปัจจุบันมีอยู่คอร์สเปิดสอนอยู่ 18 คอร์ส ความรู้แน่นจุก ๆ เข้าไปเรียนกันได้ฟรีอีกด้วย

สิ่งที่เปิดสอน : ความรู้ธุรกิจ การตลาด ทักษะการทำงาน
คอร์สที่น่าสนใจ : Intro to startup, พื้นฐาน excel
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : space.cbs.chula.ac.th 


เรียนออนไลน์ สำหรับสาย Digital

👉 Google Digital Garage

Google ที่เราเข้ากันทุกวัน เค้ามี คอร์สเรียนฟรี ให้เรียนออนไลน์ด้วย และปัจจุบันยังมีตั้ง 125 คอร์สจากมหาวิทยาลัยระดับโลก เน้นความรู้หลัก ๆ 3 ด้าน ได้แก่ ข้อมูลและเทคโนโลยี (Data and Tech), การตลาดออนไลน์ (Digital- Marketing) และการพัฒนาในสายอาชีพ (Career Development)

สิ่งที่เปิดสอน : การตลาดออนไลน์
คอร์สที่น่าสนใจ : Data and Tech, Digital Marketing
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : learndigital.withgoogle.com 

👉 Facebook Blueprint 

Facebook Blueprint เป็น คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี จาก Facebook ที่สอนเกี่ยวกับ การใช้ Facebook และ Instagram เพื่อการทำการตลาดโดยตรง เช่น ยิงแอดโฆษณา และหากเรียนจบ คุณสามารถสอบ ใบ certificate ได้ด้วย แต่มีค่าสมัครสอบ สำหรับใครที่ทำงานเกี่ยวกับ ด้านออนไลน์ แล้วสอบเกียรติบัตรของ Facebook Blueprint ได้ ถือว่าโอกาส ที่จะนำสกิลเหล่านี้ ไปอัพเงินเดือนเพิ่มขึ้น ได้อีกด้วยสิ่งที่เปิดสอน : การตลาด Facebook และ Instagram

คอร์สที่น่าสนใจ : Facebook Blueprint Certified Media Planning
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส แต่มีค่าสอบ
สมัครเรียนได้ที่ : facebookblueprint.com 

👉 Hubspot

คอร์สเรียนออนไลน์ จาก Hubspot Academy เป็นคอร์สที่เหมาะสำหรับ คนที่ทำงาน สายการตลาดออนไลน์ หรือคนที่ต้องการทำธุรกิจในยุค Digital ซึ่งแต่ละคอร์ส จะสอนโดยผู้เชี่ยวชาญ  เช่น Inbound marketing และบางคอร์ส หลังเรียนจบ จะมีให้สอบ เพื่อได้ใบ certificate อีกด้วย

สิ่งที่เปิดสอน : การตลาดออนไลน์
คอร์สที่น่าสนใจ : Inbound Marketing
ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : hubspot academy 


เรียนออนไลน์ หลากหลายสกิล

👉 Edx

อีกหนึ่งแพลตฟอร์ม เรียนออนไลน์ ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดี มีคอร์สน่าสนใจเยอะมาก จากมหาวิทยาลัยระดับโลก เช่น Harvard, MIT โดยสามารถเลือกเรียนฟรี ทั้งคอร์สได้ แต่ถ้าอยากได้ใบเกียรติบัตร ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มนะ

ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : www.edx.org

👉 50 Languages

คอร์สเรียนฟรี สำหรับใคร ที่อยากเรียนภาษาเพิ่มเติม ขอแนะนำเว็บนี้เลย เพราะมีภาษาให้เลือกเรียนถึง 50 ภาษา โดยจะให้เลือกภาษาแม่ และภาษาที่เราต้องการเรียน เรียนผ่านแอปได้ด้วย มีเกมส์ และตัวช่วยมากมายให้เราสนุกขึ้น 

ค่าเรียน : ฟรีทุกคอร์ส 
สมัครเรียนได้ที่ : www.50languages.com

👉 linkedin

เว็บไซต์สำหรับหางานที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี และ linkedin ยังเปิดคอร์สเรียนออนไลน์ เกี่ยวกับ ทักษะจำเป็น ที่ต้องใช้ทำงาน หรือการตลาด ต้องการจ้างคนแบบไหน และมีทักษะอะไรบ้าง รับประกันจากเว็บหางานแบบนี้ ปังสุด ๆ ไปเลย

ค่าเรียน : มีทั้งฟรี และไม่ฟรี
สมัครเรียนได้ที่ : www.linkedin.com


เรียกได้ว่า การเรียนรู้ ทางออนไลน์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ การเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง ทำได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คุณลองจัดสรรเวลา หาความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็จะมีความรู้ดี ๆ ไว้ใช้ประโยชน์ได้อีกมากมายเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ คอร์สออนไลน์ฟรี ใครอยากหาที่เรียน เพิ่มทักษะความรู้ ให้กับตัวเอง ทุกคอร์ส ที่รวมมาให้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ ให้กับทุกคน เมื่อรู้ความต้องการแล้ว ว่าอย่าพัฒนาด้านไหน เลือกเรียนตามที่เราสนใจได้เลย 👍🏻

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :
รวมเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ฟรี ใช้งานง่าย ใครๆก็ทำได้
เคล็ดลับ พัฒนาตนเอง ให้สำเร็จ ทำได้อย่างไร?


109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com