ชี้เป้า! งานเสริม รายได้ดี ทำงานที่บ้านหลังเลิกงานได้

อ่านเมื่อ: < 1 minute

หลาย ๆ คนเริ่มมองหา “งานเสริมหลังเลิกงาน” ที่จะช่วยเป็นแหล่งสร้างรายได้สำรอง หากต้องตกอยู่ในสภาวะไร้งาน หรือบางคน อาจจะเลือกทำเป็นอาชีพหลัก แทนที่งานประจำไปเลยก็มี บทความนี้ 109menu มาแนะนำ งานเสริม อาชีพเสริม สร้างรายได้ ลงทุนน้อย แต่บอกเลยว่า กำไรดี ไม่แพ้งานประจำอย่างแน่นอน จะมีงานอะไรบ้าง? ไปดูกันเลย

งานเสริม อาชีพเสริม คือ?

อาชีพเสริม คือ การหาเงินให้ได้ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ อาชีพที่ทำเพื่อหารายได้ นอกเหนือไปจากงานประจำ งานเสริมต่าง ๆ มักเลือกทำในเวลาว่าง เช่น หลังจากเลิกงาน ทำในวันหยุด เป็นอาชีพที่ต้องมีการลงทุน เพื่อให้เกิดรายได้ แต่อาชีพเสริมย่อมไม่ใช่อาชีพที่สร้างรายได้หลัก และไม่ได้กำหนดไว้ว่า คุณต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น จึงจำแนกประเภทของอาชีพเสริม ซึ่งมีหลายคำนิยาม ดังนี้

  • อาชีพเสริมคือ งานที่ไม่มีในตลาดแรงงาน เป็นสิ่งที่คนอื่นไม่ได้ทำ แต่ทำโดยตัวพนักงานเอง
  • อาชีพเสริมคือ คุณไม่มีงานประจำ และคุณทำงานในโครงการของคุณเองแทน
  • อาชีพเสริมคือ อาชีพที่ไม่ได้กำหนดเวลาไว้อย่างสม่ำเสมอ ทำตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้
  • อาชีพเสริมคือ งานที่ไม่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบหลักของการประกอบอาชีพหลัก

แนะนำ งานเสริม งานออนไลน์ และออฟไลน์ ทำหลังเลิกงาน

ขายของออนไลน์

อาชีพเสริมอย่างแรก ที่หลาย ๆ คนมักจะนึกถึง เพราะสามารถเลือกหาสินค้าจากแหล่งต่าง ๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้า หรือตามแหล่งค้าส่งค้าปลีกในตลาดต่าง ๆ รวมถึง การสรรหาของจากอินเทอร์เน็ต มาขาย เป็นการลงทุนที่ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรมากมายนัก 

โดยที่นิยมทำกัน จะเป็นการเปิด Facebook page เพื่อสร้างช่องทางในการขาย บางคนเลือกที่จะ Live ขายสินค้าให้คนเลือกซื้อกันก็มี สินค้าที่นิยมขาย มีมากมายหลายประเภท ทั้งเสื้อผ้า อุปกรณ์ต่าง ๆ ไปจนถึงพระเครื่องเลยทีเดียว

ขายขนม ขายอาหารกล่อง

งานเสริมวันหยุด หรือทำหลังเลิกงาน สำหรับคนที่ชอบทำอาหาร และมีฝีมือในการทำอาหารที่ดี การเปิดรับทำอาหาร หรือขนม เป็นงานเสริม ถือว่าสร้างกำไรได้ดี การสั่งแบบพรีออเดอร์ สั่งล่วงหน้า ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การจัดส่ง ก็สามารถทำได้สะดวก จากบริการขนส่งอาหาร แบบเดลิเวอรี่ จากแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ สะดวกมาก ๆ

รับจ้างส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่, รับ-ส่งผู้โดยสาร

หลาย ๆ คนที่มีพาหนะ โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์ ได้รับความนิยมในการนำไปเลือกขนส่งอาหาร หรือจะรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามสถานที่ต่าง ๆ บอกเลยว่าเป็น งานเสริมหลังเลิกงาน ที่สร้างกำไรต่อเดือน เป็นจำนวนหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว

คอร์สเรียนออนไลน์

ใครที่มีทักษะทางวิชาชีพ ที่เป็นที่ต้องการของตลาด อาจทำเป็นคอร์สเรียนออนไลน์ เปิดสอนเป็น Group แบบ Private เป็นงานเสริมที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แค่มีคอมพิวเตอร์ และกล้อง Webcam ไว้สื่อสารกับผู้เรียน และคอร์สเรียนออนไลน์นี้ ยังสามารถสอนแบบตัวต่อตัวได้อีกด้วย

Youtuber 

งานเสริมยอดฮิตในปัจจุบัน การเปิด Channel ใน Youtube แล้วนำเรื่องราวที่ตัวเองสนใจ มาถ่ายทอดผ่านคลิปวิดีโอ เมื่อมีคนติดตาม และมียอดเปิดดูจำนวนมาก จะมีการจ่ายเงิน เพื่อลงโฆษณายัง Channel ของเรา ถือเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้เสริมหลังเลิกงาน กำไรดี และได้รับความนิยมไม่น้อย

นักเขียน Freelance

งานเขียน ถือเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนถนัด แถมไม่ต้องลงทุนอะไรมาก เพียงค้นหาแนวทางการเขียน และสิ่งที่ตัวเองรู้จริง ๆ สามารถไปหาผู้ที่ต้องการงานเขียนประเภทดังกล่าว ได้ตามกลุ่มออนไลน์ต่าง ๆ งานเสริมหลังเลิกงาน ทุก ๆ อาชีพ ล้วนสามารถสร้างรายได้ และต่อยอดในการทำงานอย่างอื่นได้อีก ขอเพียงเราค้นหาความถนัด และความชอบของตัวเองให้เจอนั่นเอง

รับออกแบบรูปภาพ กราฟฟิกต่างๆ ผ่าน Canva

การออกแบบรูปภาพ เพื่อการโฆษณา โปรโมทสินค้า การออกแบบเทมเพลต ที่เราเห็นกันบ่อย ๆ ใน Facebook และ Instagram การออกแบบนั้น คุณไม่ต้องมีความรู้ ไม่ต้องมีทักษะอะไรมากมาย ก็สามารถทำได้ เพราะเขามีโปรแกรมสำเร็จรูป มาให้ทำเรียบร้อยแล้ว เพียงแค่มานั่งจัดแจงใหม่นิด ๆ หน่อย ใส่ข้อความเอง แล้วก็เอาไปขายให้ลูกค้า หรือผู้ที่สนใจเท่านั้นเอง เป็นงานที่ทำหลังเลิกงานได้สบาย ๆ


การมีอาชีพเสริมนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าสามารถทำให้เรามีรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น มีรายได้หลายช่องทาง แต่บ้างครั้ง เราก็ไม่รู้ว่าจะทำอาชีพเสริม งานเสริม อะไรดี เพื่อให้มีรายได้เข้ามารวดเร็วทันใจอย่างที่เราต้องการ ไม่ต้องใช้เวลานาน และไม่จำเป็นต้องลงทุนมากมายนั่นเอง ลองนำ ไอเดียที่เราได้แนะนำไปนี้ไปเลือกพิจารณาดูว่า งานเสริมไหนเหมาะกับคุณ แล้วไปลงมือทำได้เลยจ้า 👍🏻

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com