030123-Content-ธุรกิจมาแรง-2023

ธุรกิจมาแรง 2023 ที่น่าสนใจ มีอะไรบ้าง?

อ่านเมื่อ: < 1 minute

เชื่อว่า ใครหลาย ๆ คน อาจจะกำลังเบื่องานประจำ อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้จะทำ ธุรกิจประเภทไหน ตามมารู้จัก ธุรกิจมาแรง 2023 ที่กำลังเป็นนิยม และน่าสนใจ ว่าจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1) ธุรกิจออนไลน์

พฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนไป การออกไปกินข้าวนอกบ้าน กลายเป็นเรื่องที่ไม่คุ้นชิน จึงทำให้สังคมโซเชียลมีเดีย สังคมออนไลน์ จึงมีบทบาทมากขึ้น เริ่มมีการขายของ ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น ขายอาการออนไลน์ ขายเสื้อผ้าออนไลน์ เป็นต้น สร้างรายได้ให้แม่ค้าหน้าใหม่ ได้รวยได้กันแบบง่าย ๆ ผ่านมือถือเพียงเครื่องเดียวนั่นเอง

2) ยูทูบเบอร์ รีวิวสินค้า

การเป็นยูทูบเบอร์ ถือเป็นอาชีพในฝัน ที่คนรุ่นใหม่หลาย ๆ คนอยากทำ สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย เพียงแค่เป็นคนกล้าแสดงออก และสามารถพูดโน้มน้าวใจคนได้ เพียงเท่านี้ก็จะมีผู้ติดตาม การไลฟ์ การรีวิว การใช้ชีวิต และการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของคุณแล้ว ส่วนเรื่องเงินรายได้ จะได้จากยอดวิวในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่คุณนำคลิปไปลงนั่นเอง เป็นอีกหนึ่งเป็นอาชีพ ที่ลงทุนน้อย การทำงานไม่ซับซ้อน ช่วยสร้างรายได้ในอนาคตได้ ปัจจุบันยังมีแพลตฟอร์มอื่นนอกจากยูทูป ที่สามารถทำคลิปรีวิวได้ เช่น Tiktok, Facebook และ Instagram เป็นต้น เป็นอีกหนึ่ง ธุรกิจมาแรง 2023 อีกหนึ่งธุรกิจนั่นเอง

3) การแพทย์ และความงาม

ปฎิเสธไม่ได้ว่า ความสวยความงาม กำลังเป็นที่นิยมมาก ๆ ในสังคมไทย เด็กรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ กับรูปร่างหน้าตามาเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้น ธุรกิจเกี่ยวกับการแพทย์ และความงาม จึงเริ่มเข้ามามีบทบาทกับคนไทยมาก ๆ ถือเป็นธุรกิจมาแรงอันดับต้น ๆ ที่สามารถโกยเงินได้อย่างมหาศาล ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วย

4) ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต

หลังจากสถาการณ์ การระบาดของโควิด-19 ธุรกิจนี้ ถือเป็นที่ต้องการมาก ๆ และคนทำประกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน แม้ว่า สถานการณ์ตอนนี้ โรคระบาดจะซาลงไปบ้างแล้ว แต่หลายคนก็ยังมีความกำลังกังวลใจอยู่ดี ดังนั้น การทำประกันภัย และประกันสุขภาพเตรียมไว้ ก็ทำให้อุ่นใจได้ไม่น้อย หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นจริง ๆ จะได้สบายใจต่อค่ารักษาพยาบาล หรือเงินชดเชยต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่งในส่วนของธุรกิจประกัน ส่วนใหญ่คนที่ทำธุรกิจนี้ ต้องมีทุนหนาพอสมควรเลย

5) เวชภัณฑ์ยา และเครื่องมือแพทย์

จากสถานการณ์โรคระบาดต่าง ๆ ทำให้ธุรกิจเวชภัณฑ์ยา และเครื่องมือแพทย์ จึงมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ จะเห็นได้ว่า ยาและเครื่องมือแพทย์ เป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดแคลน และหายากแบบสุด ๆ ดังนั้นใครที่พอมีทุนสักหน่อย ลองมาทำธุรกิจแนวนี้ น่าจะเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย ซึ่งอาจจะเริ่มทำจากธุรกิจเล็ก ๆ ก่อนก็ได้ เพราะจะทำให้เราไม่เสี่ยงมาก ถ้าได้กำไรมาค่อยต่อยอด ให้กลายเป็นธุรกิจใหญ่ในอนาคต แล้วคุณจะกลายเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่ ที่มีรายได้มหาศาลแบบไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งถ้าหากเรามีทุน การทำธุรกิจนี้ ก็จะไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่การขออนุญาตการขายเครื่องมือแพทย์ อาจจะยากนิดนึงด้วย

6) ธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่าย

ตัวแทนจําหน่าย เป็นอีกหนึ่งอาชีพ ที่สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้ แบบไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ใช้เพียงความขยัน และกลยุทธ์ทางการตลาด ในการขายสินค้าเท่านั้น ซึ่งปัจจุบัน ก็มีสินค้าหลาย ๆ อย่างให้ขายแบบเป็นตัวแทนขายได้ ไม่ต้องสต๊อกสินค้า แค่หาลูกค้าที่สนใจสินค้า แล้วค่อยส่ง order ให้กับร้านค้าต้นทาง และก็รอรับเปอร์เซ็นต์จากการขาย เท่านี้ก็มีรายได้แบบไม่ต้องลงทุนอะไรแล้ว

7) ธุรกิจแฟรนไซส์

หากมีเงินเก็บสักก้อน อยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ก็ยังไม่มีไอเดีย ว่าจะทําอะไรดี หรือมีธุรกิจในใจอยู่แล้ว แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง การซื้อแฟรนไซส์ คงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งแฟรนไชส์ในปัจจุบัน มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ร้านอาหาร เครื่องดื่ม การศึกษา และอื่น ๆ ใช้เงินลงทุนไม่เยอะด้วย แลกกับฐานของลูกค้า และแบรนด์ของแฟรนไชส์ รวมทั้งคําปรึกษาแนะนํา ที่จะช่วยให้ธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณ เติบโตได้ดีอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ ธุรกิจมาแรง 2023 ที่เราได้นำมาฝากกัน พอจะเป็นไอเดีย ให้หลาย ๆ คนที่อยากจะทำธุรกิจ สามารถเลือกใช้บริการตามสะดวกได้เลย หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ

สามารถอ่านบทความดี ๆ ที่น่าสนใจ ได้ที่นี่

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com

อ้างอิงข้อมูลจาก: intrend.trueid.net