รวมมาให้-บริษัทขนส่ง-01

​รวมมาให้ บริษัทขนส่ง คนขายของออนไลน์ ต้องรู้!

อ่านเมื่อ: 3 นาทีที่แล้ว

เรียกได้ว่า ธุรกิจ E-Commerce มีการขยายตัวอย่างมาก หลาย ๆ ธุรกิจ หันมาลงทุนด้านออนไลน์มากยิ่งขึ้น ทำการแข่งขันด้านการขนส่ง หรือโลจิสติกส์ แม้แต่บริษัทขนส่ง มากมายที่เปิดตัว และทำการแข่งขันโปรโมท ทำการตลาดกันอย่างมากมาย สำหรับใครที่ขายของออนไลน์ ต้องห้ามพลาด ในบทความนี้ เราได้รวบรวม บริษัทขนส่ง สินค้าในประเทศ ที่ให้บริการสะดวก รวดเร็ว มาแนะนำกัน

ไปรษณีย์ไทย

เป็นขนส่งยุคบุกเบิกของประเทศไทย เป็นองค์กรัฐวิสาหกิจของประเทศ มีสาขาในประเทศมากกว่า 1,200 แห่ง มีให้เลือกทั้งแบบ EMS และแบบลงทะเบียนธรรมดา มีสาขากว่า 1200 กว่าแห่งทั่วประเทศ และมีแอพลิเคชั่น ในการเข้าถึงการใช้บริการ ได้แก่ 1.Thailand Post Track & Trace เป็นแอพติดตามตรวจสอบพัสดุในประเทศ และต่างประเทศ

ค่าบริการ: ส่งแบบลงทะเบียน พัสดุบรรจุซองเริ่มต้นที่ 13 บาท ลงทะเบียนแบบกล่อง เริ่มต้นที่ 20 บาท ส่งได้ไม่เกิน 2 กิโลกรัม ส่วนส่งพัสดุแบบ EMS เริ่มต้น 32 บาท ฝากส่งได้สูงถึง 20 กิโลกรัม
เก็บปลายทาง: มีการเก็บเงินปลายทาง แต่ผู้รับของจะต้องมารับของเองที่ทำการไปรษณีย์ใกล้ที่อยู่ผู้รับ และชำระเงินที่ทำการไปรษณีย์  ไม่บริการส่งที่บ้าน

KERRY EXPRESS

อีกหนึ่งบริษัทขนส่ง ที่เปิดให้บริการ แทบจะทุกพื้นที่ ทำให้สะดวกต่อการส่งสินค้า และเอกสารมากทีเดียว มีมากกว่า 300 สาขา ส่งของได้ตามจุดที่ให้บริการ และยังมีบริการสายด่วนของ Kerry ให้บริการ วันจันทร์-เสาร์ เวลา 8.00-22.00 น.

ค่าบริการ: 30 บาท สำหรับโซนกรุงเทพปริมณฑล ในโซนนอกเหนือจากนั้น เริ่มต้นที่ 45 บาท
บริการเก็บปลายทาง : โดยให้ชำระค่าบริการที่จุดรับบริการ มีค่าธรรมเนียม 3% และโอนเงินเข้าบัญชีของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ภายใน 3 วัน

FLASH EXPRESS

ถือว่าเป็นบริษัทขนส่งที่เริ่มเปิดกิจการในประเทศไทยไม่นาน โดยความร่วมมือจากทีมงานมืออาชีพ จากประเทศจีน เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านฟรี ตั้งแต่ชิ้นแรก และจัดส่งพัสดุถึงมือลูกค้าปลายทาง ครอบคลุมทั่วประเทศ มีจุดบริการ รวมถึงจุดรับ – ส่งพัสดุทั่วประเทศ กว่า 3,500 แห่ง จัดส่งพัสดุให้เร่งด่วน ภายใน 1 วัน มีบริการ Pick up รับพัสดุถึงหน้าบ้าน และรองรับการเก็บเงินปลายทางด้วย

ค่าบริการ: เริ่มต้น 25 บาท พร้อมมีประกันชดเชย สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท
บริการเก็บเงินปลายทาง: จะคิดค่าธรรมเนียม 3% จากมูลค่าสินค้า และจะโอนเงินเข้าบัญชีของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ไม่เกิน 2 วัน

J&T EXPRESS

เป็นบริการขนส่งพัสดุ สัญชาติฮ่องกง พร้อมเปิดให้บริการ 365 วัน แบบไม่มีวันหยุด สามารถส่งพัสดุด้วยตนเองกับจุดให้บริการสาขา ที่สะดวกมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศไทย

ค่าบริการ: เริ่มต้น 25 บาท พร้อมมีประกันชดเชยสินค้า สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท
บริการเก็บเงินปลายทาง: จะคิดค่าธรรมเนียม 3% จากมูลค่าสินค้า และจะโอนเงินเข้าบัญชีของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ภายใน 1 วันทำการ

BEST EXPRESS

บริษัทขนส่งสินค้า และพัสดุเอกชน ที่สั่งสมประสบการณ์การส่งสินค้า มายาวนาน ในประเทศจีน (แถมยังเป็นหนึ่งในเครือของ อาลีบาบา) ที่แม่ค้าออนไลน์ในไทยก็นิยมใช้บริการ ด้วยสาขา ที่เปิดให้บริการกว่า 600 แห่งทั่วไทย และมีตัวเลือกบริการ ขนส่งพัสดุ ให้กับพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ส่งพัสดุที่จุด Drop – Off, มีบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) และบริการรับส่งด่วนถึงที่ (Door-to-Door Express Service)

ค่าบริการ: ราคาค่าขนส่งเริ่มต้นที่ 25 บาท ส่งพัสดุไปต่างจังหวัด เริ่มต้นที่ 35 บาท รองรับน้ำหนักสูงสุด ไม่เกิน 50 กิโลกรัม
บริการเก็บเงินปลายทาง: จะคิดค่าธรรมเนียม 3% จากมูลค่าสินค้า และจะโอนเงินเข้าบัญชีของแม่ค้าออนไลน์ ภายใน 1 วันทำการ

DHL EXPRESS

เป็นบริษัทขนส่ง สัญชาติเยอรมัน ให้บริการขนส่ง และโลจิสติกส์ เป็นผู้ให้บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ แบบ door-to-door service (ให้บริการไปรับสินค้า และจัดส่งให้ถึงที่) มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มานานมาก ตั้งแต่ปี 1973

ค่าบริการ: เริ่มต้นที่ 45 บาท คิดจากขนาดของพัสดุ และระยะทาง ใกล้-ไกล ของการจัดส่ง มีแบบพิเศษ ถึงผู้รับภายใน 1 วัน และแบบประหยัดภายใน คือ ถึงผู้รับภายใน 2 วันทำการ
บริการเก็บเงินปลายทาง : มีการให้บริการเก็บเงินปลายทาง โดยเรียกเงินมัดจำเต็มจำนวน จากผู้ส่ง และจะโอนเงินคืนให้ ภายใน 2 วันทำการ เมื่อมีการจัดส่ง และชำระเงินเรียบร้อยจากผู้รับแล้ว

LALAMOVE

บริการการขนส่ง ในรูปแบบ “ออนดีมานด์” หรือการเรียกงานขนส่งตามสั่ง ให้บริการขนส่งสินค้า ผ่านแอปพลิเคชันเป็นหลัก ตอบสนองความต้องการ ใช้บริการขนส่ง เรียกใช้บริการได้ตลอด 24 ชม. และจัดส่งถึงที่ภายใน 1 ชม. ขนส่งได้ยืดหยุ่นตามความต้องการ

ค่าบริการ : เริ่มต้น 48 บาท และกำหนดค่าบริการขั้นต่ำไว้ 60 บาท คิดตามประเภทรถที่ใช้ขนส่ง และระยะทาง เริ่มที่กิโลเมตร 1- 30 กม. คือ 7.2 บาท สำหรับมอเตอร์ไซค์, 12 บาท/กม. สำหรับรถยนต์ และ 15 บาท/ กม. สำหรับรถกระบะ
บริการเก็บเงินปลายทาง: คิดค่าเพิ่ม 40 บาทเท่านั้น และใช้ได้เฉพาะการจัดส่งสินค้า ด้วยรถจักรยานยนต์เท่านั้น

Nim EXPRESS

ชื่อเดิม คือ นิ่มซี่เส็ง เป็นแบรนด์ ที่เป็นของคนไทยโดยแท้จริง คือ ผู้นำการให้บริการ ด้านการกระจายสินค้าด่วน ทั่วประเทศ ด้วยประสบการณ์ มากกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็น การส่งสินค้า ในกรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ก็สะดวก และรวดเร็วอีกด้วย

ค่าบริการ : เข้ารับสินค้า 50 บาท/กล่อง ค่าขนส่งนั้น คิดตามขนาด และน้ำหนักของกล่อง
บริการเก็บเงินปลายทาง: ผู้ส่ง ต้องชำระเงินสำรองเต็มจำนวน รวมค่าธรรมเนียม ที่จุดให้บริการ จากนั้น จะได้รับเงินโอนคืนเข้าบัญชี เมื่อมีการจัดส่ง และชำระเงินเรียบร้อยแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ บริษัทขนส่ง ที่เราได้นำมาฝากกัน พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลาย สามารถเลือกใช้บริการตามสะดวกได้เลย หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ

สามารถอ่านบทความดี ๆ ที่น่าสนใจ ได้ที่นี่

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com