ประโยชน์ของ ป้ายไฟ คืออะไร?

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

รู้ไหมว่า ป้ายไฟหน้าร้าน สวย ๆ เปรียบเสมือน หน้าตาของร้าน เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ลูกค้า สัมผัสได้ถึงความน่าใช้บริการ ความเป็นมืออาชีพ ของผู้ให้บริการ ไม่ว่ากิจการนั้น จะประกอบกิจการใดก็ตาม ดังนั้น นอกเหนือไปจาก การตกแต่งภายในร้าน ที่สวยงามแล้ว การเลือก ป้ายไฟ หน้าร้านที่ใช่ ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม 

รู้จักกับ ป้ายไฟ

ป้ายไฟ หรือ ป้ายกล่องไฟ (Lightbox) คือ ป้ายชื่อร้านค้า ป้ายโลโล้ร้านค้า ป้ายข้อความ หรือป้ายโฆษณา ที่มีส่วนประกอบของ หลอดไฟ หรือชุดไฟ LED เพื่อให้แสงสว่างแก่ตัวป้าย มีลักษณะหลายรูปทรงตามการดีไซน์ เช่น แบบสี่เหลี่ยม แบบวงกลม หรือแบบรูปทรงไดคัทตามโลโก้ ช่วยให้ป้าย สามารถมองเห็นได้ชัดเจน แม้อยู่ระยะไกล โดยเฉพาะในตอนกลางคืน

ป้ายไฟหน้าร้านนั้น จะแบ่งได้หลายประเภทตามวัสดุที่นำมาใช้งาน ได้แก่

1) ป้ายไฟไวนิล หรือกล่องไฟไวนิล คือ ป้ายไฟที่ใช้ไวนิลโปร่งแสง มาติดตั้งบริเวณที่ต้องการให้ไฟส่องสว่างด้วย

2) ป้ายไฟอะคริลิค หรือกล่องไฟอะคริลิก คือ ป้ายไฟที่ใช้แผ่นอะคริลิค มาติดตั้งบริเวณที่ต้องการให้ไฟส่องสว่าง โดยจะต้องมีสติ๊กเกอร์โปร่งแสง มาติดตั้งบนแผ่นอะคริลิคอีกชั้นหนึ่ง เรียกว่า ป้ายไฟอะคริลิกติดสติ๊กเกอร์ นั่นเอง

3) ป้ายไฟLED คือ ป้ายไฟใช้หลอดไฟLED มาประกอบ เพื่อให้ไฟส่องสว่าง โดยทั่วไป จะเรียก หลอดไฟชนิดนี้ว่า โมดูล (Module) เป็นหลอดไฟ ที่ช่วยในเรื่องการประหยัดไฟ และไฟให้แสงสว่างออกมาได้ดี สามารถทำป้ายไฟ ออกมาได้หลายรูปทรง เนื่องจากหลอดไฟLED มีขนาดที่เล็ก จึงไม่ได้มีข้อจำกัด ในเรื่องขนาดของตัวป้ายไฟนั่นเอง


ประโยชน์ของป้ายไฟ

ใช้สำหรับตกแต่งหน้าร้าน

ป้ายไฟLED มีประโยชน์ในการใช้ สำหรับตกแต่งหน้าร้าน เนื่องจากป้ายไฟ มีความสวยงาม มีสีสันโดดเด่น สามารถเลือกแบบได้หลากหลายสไตล์ ให้ตรงตามความต้องการของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายไฟแบบสี่เหลี่ยม ป้ายไฟแบบวงกลม หรือป้ายไฟรูปทรงใบพัด ตามโลโก้

ช่วยดึงดูลูกค้าเข้าร้าน

ป้ายไฟนั้น สามารถช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้ เนื่องจาก การติดป้ายไฟ บริเวณหน้าร้านสามารถบ่งบอกว่า ร้านของคุณเป็นร้าน หรือธุรกิจประเภทใด เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ผับบาร์ หรือธุรกิจบริการต่าง ๆ โดยคุณสามารถออกแบบป้ายไฟ ตามชื่อ หรือโลโก้ เพื่อสอดคล้องกับร้าน ให้ง่ายต่อการพบเห็นของลูกค้าอีกด้วย

สามารถมองเห็นชัดเจน ในเวลากลางคืน

ประโยชน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของป้ายไฟ คือ หากคุณเลือกใช้ป้ายหน้าร้าน แบบป้ายไฟ LED จะทำให้ลูกค้า สามารถมองเห็นได้ง่าย และมองเห็นชัดเจน ในระยะไกล โดยเฉพาะ ในเวลากลางคืน

สร้างการจดจำ และจุดเด่นของร้าน

ประโยชน์ของป้ายไฟ LED ช่วยสร้างการจดจำ และจุดเด่นของร้านได้ เนื่องจาก หากคุณมีการออกแบบป้ายไฟ ให้เป็นสัญลักษณ์ของร้าน โดยเลือกใช้สีสัน ให้มีความสวยงาม เหมาะกับสไตล์ร้าน จะช่วยสร้างการจดจำของลูกค้า ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ป้ายไฟยังเป็นเอกลักษณ์ ที่ลูกค้า สามารถใช้สื่อสาร ระหว่างกันได้อีกด้วย เช่น ต้องการไปร้าน ที่มีป้ายสัญลักษณ์ กาแฟสีชมพู จากตัวอย่างเบื้องต้น ลูกค้า สามารถใช้จุดเด่นของร้านคุณ ในการบอกต่อ เพื่อแจ้งแก่ลูกค้าท่านอื่น ให้มาที่ร้านได้

คุ้มค่ากับการลงทุน

ป้ายไฟ LED ค่อนข้างคุ้มค่า ต่อการลงทุนเนื่องจาก มีความสวยงาม และมีประโยชน์ต่อการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงราคาคุ้มค่า น้ำหนักเบา สามารถติดตั้ง หรือใช้งานได้สะดวกสุด ๆ ตอบโจทย์ สำหรับเจ้าของกิจการต่าง ๆ 


ทำไมต้องมี หรือเลือกใช้ป้ายไฟ

  • สามารถใช้ป้ายไฟ เพื่อตกแต่งหน้าร้าน ได้อย่างสวยงาม โดยการออกแบบ ให้มีสไตล์ตามลักษณะของร้าน
  • นิยมใช้กับร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเหล้า ผับ บาร์ รวมถึงอาคารต่าง ๆ เช่น ทางเข้า ทางออก จุดจอดรถ ห้องน้ำ
  • ช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน เพราะป้ายมีความเด่น มองเห็นชัดเจน
  • เลือกดีไซน์ หรือสีได้หลากหลาย
  • ง่ายต่อการใช้งาน สามารถเสียบปลั๊กเพื่อใช้งานได้ทันที 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับประโยชน์ ป้ายไฟหน้าร้าน ที่เรานำมาฝากกัน มีเอกลักษณ์ ที่โดดเด่น ไม่แพ้กันเลยใช่ไหม หวังว่าบทความนี้ จะทำให้หลาย ๆ คน ได้มีไอเดีย เลือกป้ายไฟ ไปแต่งร้านสวย ๆ ที่ดึงดูด สะดุดตาลูกค้ากันอย่างแน่นอน  

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา ป้ายไฟหน้าร้าน หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com