140323-Content-ป้ายเลขที่บ้าน-01

ป้ายเลขที่บ้าน เสริมโชคลาภ เลือกอย่างไรให้เป็นมงคล

อ่านเมื่อ: < 1 minute

ป้ายบ้านเลขที่ สิ่งบ่งบอกความเฉพาะเจาะจงของบ้านแต่ละหลังได้ โดยบ้านแต่ละหลัง จะมีฮวงจุ้ยป้ายบ้านเลขที่ที่แตกต่างกัน สามารถสื่อความหมายได้มากมาย บทความนี้ เรามีเคล็ดลับดี ๆ ป้ายเลขที่บ้าน เสริมความเป็นสิริมงคล เสริมโชคลาภ อำนาจบารมี ความเจริญรุ่งเรือง ให้แก่ผู้พักอาศัย

ป้ายบ้านเลขที่มงคลที่ดี เป็นอย่างไร?

1. ข้อความบนป้ายบ้านเลขที่มงคล

ข้อความบนป้าย นับว่าเป็นฮวงจุ้ยป้ายบ้านเลขที่ มีหลักการโดยการตั้งเป็นชื่อของเจ้าของบ้าน หรือนามสกุล รวมถึงยังนิยมตั้งป้ายบ้านเลขที่มงคล โดยใช้ข้อความต่าง ๆ เช่น มั่งมี ศรีสุข, อยู่เย็น เป็นสุข, อยู่แล้วร่ำรวย เป็นต้น การใช้ข้อความมงคล จะเป็นการอวยพรให้แก่บ้าน และผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน เมื่อมีผู้แวะเวียนอ่านชื่อมงคลในแต่ละครั้งนั่นเอง

2. ห้ามเขียนเลขป้ายบ้านเลขที่ในแนวดิ่ง

การเขียนบ้านเลขที่ลงบนป้ายชนิดต่าง ๆ มักยึดหลักฮวงจุ้ยป้ายบ้านเลขที่ ไม่ควรเขียนจากด้านบนลงล่าง เนื่องจากมีความหมายถึง ความถดถอย แต่จะนิยมเขียนในแนวขนานจากซ้ายไปขวามากกว่า ลักษณะนี้หมายถึง ความเจริญก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ นั่นเอง

3. ตำแหน่งการติดตั้งป้ายบ้านเลขที่มงคล

ตำแหน่งการติดตั้งนั้น สามารถแบ่งเป็น 3 รูปแบบหลัก ๆ คือ เมื่อหันหน้าออกหน้าบ้าน ติดตั้งป้ายฝั่งซ้ายมือ หรือตำแหน่งของมังกรเขียว จะเน้นรับโชคลาภ ติดตั้งป้ายฝั่งขวามือ หรือฝั่งเสือขาว ช่วยเสริมอำนาจบารมี ติดตั้งป้ายในตำแหน่งหงส์แดง หรือบริเวณตรงกลางระหว่างรั้วทั้งสองฝั่ง ช่วยเสริมเรื่องความสามัคคีในบ้าน


สีบ้านเลขที่มงคล มีอะไรบ้าง?

  • สีน้ำตาล เป็นสีที่ถูกโฉลกของคนทั่วไป สื่อถึงสุขภาพและความสัมพันธ์ในครอบครัว ซึ่งจะช่วยเสริมให้เกิดความปรองดองจากบรรยากาศที่อบอุ่น
  • สีทอง สื่อถึงความมั่งคั่ง ความหรูหรา และความสำเร็จ โดยจะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความสุขสมหวัง และดึงดูดความร่ำรวยได้
  • สีเงิน สื่อถึงความสง่างาม ปัญญาความรู้ และเกียรติยศ จะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความสงบ นอกจากนี้ ยังมีพลังอำนาจ ในการดึงดูดความร่ำรวยเช่นเดียวกับสีทอง
140323-Content-ป้ายเลขที่บ้าน02

ผลรวมเลขที่บ้าน และวิธีคำนวณป้ายบ้านเลขที่มงคล

การคำนวณป้ายบ้านเลขที่มงคล ทำได้โดย การนำเลขที่บ้านทั้งหมดมาบวกรวมกัน และนำผลรวมที่ได้มาบวกรวมกันอีกครั้งให้ได้เป็นตัวเลขเพียงหลักเดียว เพื่อดูฮวงจุ้ยป้ายของบ้านแต่ละหลังนั้น

ตัวอย่าง: บ้านเลขที่ 198/120 เมื่อนำเลขที่บ้านมาบวกรมกันจะได้ 1+9+8+1+2+0 = 21 จากนั้น ให้นำผลรวมมาบวกรวมกันอีกครั้งจะได้ 2+1 = 3 

  • เลข 1 มีความโดดเด่นในเรื่องความเป็นผู้นำ ช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยในบ้าน มีความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน จิตใจกล้าหาญ มีสติปัญญาดี ชอบความเป็นอิสระ
  • เลข 2 จะช่วยส่งเสริมดวงในด้านการงานของผู้อยู่อาศัย ให้เกิดความราบรื่น และส่งเสริมให้การงานมีความเจริญก้าวหน้า ผู้หญิงจะเป็นใหญ่ในบ้าน
  • เลข 3 เป็นเลขที่บอกถึงความคล่องตัว ว่องไว กระฉับกระเฉง ผู้อยู่อาศัยมักจะเป็นคนขยันขันแข็ง ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย
  • เลข 4 เป็นเลขของผู้มีสติปัญญา มีไหวพริบ มีความสามารถทางจิตวิทยา และพูดจาไพเราะน่าฟัง
  • เลข 5 เป็นเลขที่มีพลังด้านความมั่นคง จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกปลอดภัย ไร้ความกังวล มักจะชอบความยุติธรรม ช่างวางแผน
  • เลข 6 เป็นเลขแห่งความสงบ มีจินตนาการทางความคิดที่กว้างไกล สนุกสนาน และมีเสน่ห์ เป็นที่รักใคร่เอ็นดูของผู้คน จึงเหมาะสมสำหรับผู้อยู่อาศัย ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบความบันเทิง ความสวยงาม ศิลป์ต่าง ๆ
  • เลข 7 เป็นเลขของความเข้มแข็ง ความหนักแน่น และการเสียสละ โดดเด่นในด้านความคิดวิเคราะห์ สามารถรับมือ จัดการกับสิ่งต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
  • เลข 8 เป็นเลขของความมั่นคง ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีแต่ความอุดมสมบูรณ์ มีความสุข เหมาะกับผู้อยู่อาศัยที่ชอบสังคมบันเทิง หรือผู้ที่ประกอบอาชีพเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ
  • เลข 9 เป็นเลขมงคลที่จะนำพาให้ผู้อยู่อาศัยมีชีวิตที่เจริญก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน จะส่งเสริม ความเป็นผู้นำ ความก้าวหน้า และชื่อเสียงจากคนมากมาย

จบไปแล้ว ป้ายเลขที่บ้าน เสริมความมงคล สามารถบ่งบอกตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้ และสามารถสร้างความเป็นมงคล ส่งเสริมพลังงานที่ดี ให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้เช่นกัน เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่ www.109menu.com