200223-Content-พาไปรู้จัก-สแตนดี้-คือ

พาไปรู้จัก สแตนดี้ คือ อะไร? ทำไมถึงขายดีมาก

อ่านเมื่อ: < 1 minute

หลาย ๆ คน คงคุ้นเคยกับป้ายต่าง ๆ กันอยู่แล้ว เช่น ป้ายเมนู ป้ายหน้าร้าน ป้ายโฆษณาสินค้าต่าง ๆ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญ ที่จะสร้างจุดเด่นให้ร้านของคุณได้ ในบทความนี้ เราจะพาทุกคน ไปรู้จักกับ สแตนดี้ คือ อะไรกัน ทำไมจึงนิยมใช้กันมากในปัจจุบัน ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า

สแตนดี้ คือ อะไร?

ป้ายสแตนดี้ เป็นสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม แนวตั้ง หรือแบบไดคัทตามรูปต่าง ๆ ได้ ทำจาก ฟิวเจอร์บอร์ด โฟม พลาสวูด หรือกระดาษลูกฟูกนิยมนำไปตั้งวางบนพื้น ใช้พื้นที่น้อย เคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะกับการใช้วางหน้าร้านค้า หรือตามงานอีเว้นท์ต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นพรอพสำหรับถ่ายรูป หรือสร้างจุดเด่นให้ร้านเราได้

สแตนดี้

ประเภทของ ป้ายสแตนดี้

วัสดุที่ใช้ทำ ป้ายสแตนดี้ มีอยู่ด้วยกันหลากหลายแบบ ซึ่งวัสดุที่นิยม นำมาทำ สแตนดี้ คือ

1. โฟมบอร์ด เป็นวัสดุที่เบาที่สุด ออกแบบไดคัทได้ง่าย ให้พื้นผิวเรียบเรียน เก็บงานได้ละเอียดเรียบร้อย

  • ข้อดี น้ำหนักเบา ทนแดด และกันน้ำได้
  • ข้อเสีย เป็นรอย หัก และพังง่าย

2. ฟิวเจอร์บอร์ด อีกหนึ่งวัสดุที่นิยมมาก ๆ แข็งแรง ยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี

  • ข้อดี น้ำหนักเบา ตัดขึ้นรูปได้หลากหลาย กันน้ำได้ ไม่เป็นเชื้อรา ทำความสะอาดง่าย
  • ข้อเสีย ผิวหน้าวัสดุเป็นลอนลูกฟูก อาจจะไม่สวย ในกรณีที่นำไปไดคัทเป็นรูปหน้าคน

3. กระดาษลอน หรือกระดาษลูกฟูก อีกหนึ่งวัสดุ ที่กำลังได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะสามารถช่วยลดการใช้พลาสติกได้มากถึง 80% แถมยังทำ ป้ายสแตนดี้ ออกมาได้สวยงามอีกด้วย

  • ข้อดี แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ย่อยสลายได้ไวกว่าพลาสติก
  • ข้อเสีย ไม่ทนน้ำ เกิดการงอ บวม และเกิดเชื้อรา เมื่อโดนความชื้น เหมาะใช้กับการตั้งในร่ม และใช้งานระยะสั้น ๆ

4. พลาสวูด pvc เป็นโฟมขึ้นรูป มีความแข็งแรง ทนทานสูงมาก และสามารถนำไปใช้งานได้อย่างมากมายอีกด้วย

  • ข้อดี มีน้ำหนักเบา ทนความร้อน ทนน้ำ ทนความชื้น มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ลามไฟ
  • ข้อเสีย แตกหักได้ง่าย หากเลือกขนาดไม่เหมาะสม

ป้ายสแตนดี้ แบบไหนที่นิยมในปัจจุบัน

สแตนดี้ไดคัท แบบตั้งพื้น
สแตนดี้ไดคัท มีหลายแบบ ขึ้นอยู่ว่า ต้องการนำไปใช้งานแบบไหน เช่น งานเปิดตัวสินค้า งานเปิดตัวศิลปิน งานมีทติ้งต่าง ๆ รวมถึงการนำไปใช้ตกแต่ง วางพื้นในงานวันเกิด งานแต่งงาน เป็นต้น

สแตนดี้ป้ายโปรโมชั่น
เมื่อร้านค้าของคุณ มีโปรโมชั่น น่าสนใจให้กับลูกค้า โดยเป็นแคมเปญระยะยาว การทำสแตนดี้โปรโมชั่น จะคุ้มค่ากับการใช้งานมากกว่า เพราะมีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย สะดวกต่อการเก็บรักษาด้วย

สแตนดี้ขนาดไซส์เท่าคน
อีกหนึ่งสแตนดี้ ยอดนิยม คือ ขนาดเท่ากับคนจริง ๆ เหมาะสำหรับงานแบรนด์สินค้า หรือร้านค้า ที่มีพรีเซนเตอร์ เพราะการทำ สแตนดี้ขนาดเท่าคน จะช่วยในเรื่องงานขาย และภาพลักษณ์ในการนำเสนอสินค้า โดยเฉพาะแบรนด์สินค้าขนาดใหญ่ เมื่อวางแสตนดี้วางไว้หน้าร้าน จะทำให้ร้านมีจุดเด่นน่าสนใจ และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้เป็นอย่างดี


จบไปแล้วกับ สแตนดี้ คือ อะไร? เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งป้ายยอดนิยม ที่ขายดีมาก ๆ ในปัจจุบัน นอกจากจะสวย โดดเด่นแล้ว ยังช่วยให้ร้านของคุณ ดูมีจุดขาย ช่วยเรียกลูกค้าได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม อย่าลืมเลือกใช้งานให้เหมาะสมกันด้วยนะจ๊ะ เพื่การใช้งานที่ยาวนาน และคุ้มค่าที่สุด

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่ www.109menu.com