280223-Content-วิธีเลือก-ปี่เซียะ01

วิธีเลือก ปี่เซียะ เรียกทรัพย์ เสริมดวงบารมีให้ปัง

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

ของมงคล ที่หลาย ๆ คนต้องรู้จักอย่าง ปี่เซียะ สัตว์มงคลจีน หนึ่งในเครื่องรางของขลัง นิยมใช้เป็นเครื่องประดับพกติดตัว หรือวางไว้ในตำแหน่งสำคัญของบ้าน เชื่อกันว่า ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล ช่วยเรียกทรัพย์ได้ บทความนี้ เรามีวิธีเลือก ปี่เซียะ เสริมดวง เรียกทรัพย์ให้ปัง ๆ ทำได้อย่างไร ตามไปดูกัน

รู้จักกับปี่เซียะ

ปี่เซียะคือ สัตว์มงคลโบราณ ตามความเชื่อของชาวจีน ภาษาจีนเรียกว่า “ผีซิว” เชื่อว่า ปี่เซียะเป็นลูกตัวที่ 9 ของมังกร เป็นตัวแทนของความมงคล มีรูปร่างลักษณะเป็นสัตว์หลายชนิดผสมกัน เช่น มังกร สิงโต กวาง นก และปลา สัตว์มงคลชนิดนี้ ตัวผู้ จะเรียกว่า “ปี่” ส่วนตัวเมีย จะเรียกว่า “เซียะ” โดยลักษณะที่ดีของปี่เซียะ มี 8 ประการ ดังนี้

  1. ปากอ้ารับทรัพย์
  2. หางยาวกวักโชค
  3. ยกหัวข่มศัตรู
  4. ฝ่าเท้าตะปบเงินทอง
  5. ก้าวขาเพื่อความก้าวหน้า
  6. ลิ้นยาวตวัดโชคลาภ
  7. อกผึ่งผายน่าเกรงขาม
  8. ไม่มีรูทวาร เพื่อกักเงินทองไม่ให้รั่วไหล
280223-Content-วิธีเลือกปี่เซียะ02

ความหมายของปี่เซียะ

ปัจจุบันปี่เซียะ ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องรางนำโชค เรียกทรัพย์เท่านั้น แต่ยังพัฒนามาเป็นรูปแบบเครื่องประดับ เช่น สร้อยข้อมือปี่เซียะ และปี่เซียะหินมงคล ที่สามารถพกพาติดตัวได้ นิยมทั้งแบบปี่เซียะแบบเดี่ยว ปี่เซียะแบบคู่ โดยแต่ละแบบ จะมีความหมายที่ช่วยเสริมเรื่องต่าง ๆ แตกต่างกัน ดังนี้

1. ปี่เซียะแบบเดี่ยว: เสริมเรื่องการเงิน การค้าขายทำกำไร เหมาะสำหรับผู้ทำธุรกิจ อีกทั้งยังช่วยคุ้มครอง เวลาเดินทางไกล ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย หากใส่เป็นสร้อยข้อมือปี่เซียะ จะนิยมสวมไว้ที่มือซ้าย เพราะเชื่อว่า เป็นตำแหน่งมังกรเขียว

2. ปี่เซียะแบบคู่: เสริมเรื่องการติดต่อเจรจา เลื่อนตำแหน่ง ทำให้การตกลงเรื่องต่าง ๆ ราบรื่นเป็นไปได้ด้วยดี และทั้งช่วยเสริมเรื่องอำนาจบารมี ผู้คนให้ความเชื่อถือ หากใส่เป็นสร้อยข้อมือปี่เซียะ จะนิยมสวมไว้ที่มือขวา เพราะเชื่อว่า เป็นตำแหน่งเสือขาว

วิธีขอพรปี่เซียะ

ก่อนจะนำปี่เซียะเข้ามาบูชาในบ้าน ควรจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านก่อน หลังจากนั้น ให้สวดคาถาบูชาปี่เซียะ แล้วลูบตำแหน่งสำคัญของปี่เซียะ 3 จุด คือ ท้อง หัว หลัง เพราะเชื่อว่า จะช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวยอุดมสมบูรณ์ ความสมหวัง บารมีโชคลาภ นั่นเอง

  • ลูบท้อง คือ ความอุดมสมบูรณ์ เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำ คอยขับเคลื่อนชีวิตไม่ให้อดอยาก
  • ลูบหัว ช่วยทำให้รู้สึกปรอดโปร่ง มีจิตใจที่ผ่องใส คลายความกลัดกลุ้ม
  • ลูบหลัง ทำให้มีโชคลาภ วาสานาที่ดี มีความสมหวังดั่งใจปรารถนา

คาถาขอพรปี่เซียะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

อุ อา กะ สะ ปี่เซียะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม

ข้อห้ามในการบูชาปี่เซียะ

  • ห้ามลูบปากปี่เซียะ เพราะจะทำให้เงินทอง รั่วไหล
  • หากเราบูชาปี่เซียะไปแล้ว ห้ามยกปี่เซียะให้ผู้อื่นไปบูชา เพราะปี่เซียะ ถือเป็นวัตถุมลคลส่วนบุคคล
  • ห้ามให้ผู้อื่นมาลูบปี่เซียะของเราโดยเด็ดขาด
  • ห้ามพกปี่เซียะไปงานที่ไม่เป็นมงคล
280223-Content-วิธีเลือกปี่เซียะ03

วิธีสังเกตปี่เซียะตัวผู้ ตัวเมีย

สามารถสังเกต “เท้า” เป็นหลัก โดยนิยมวางปี่เซียะทั้ง 2 ตัวในลักษณะ หันก้นชนกันเป็นรูปตัว V แล้วให้หันหน้าไปยังประตูบ้าน ปี่เซียะตัวผู้ คือ ตัวที่ก้าวเท้าซ้าย ปี่เซียะตัวเมีย คือ ตัวที่ก้าวเท้าขวา


เป็นอย่างไรบ้างสัตว์มงคล ที่เรานำมาฝากกัน เรียกได้ว่า ปัจจุบันปี่เซียะ ได้มีการผลิตออกมาหลากหลายวัสดุ เช่น ทอง หยก หิน ลองเลือกใส่ได้ตามเหมาะสม และบูชาให้ถูกต้องด้วย เพื่อความสิริมงคล เรียกเงินทอง ให้ปัง ๆ นั่นเอง อย่างไรก็ตามของมงคลเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และจิตศรัทธา ควรพิจารณาก่อนเลือกกันด้วยนะจ๊ะ

สามารถบทความดี ๆ ที่น่าอ่าน:

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่ www.109menu.com

อ้างอิงข้อมูลจาก thairath.co.th