สติ๊กเกอร์ PE กับ PP แตกต่างกันอย่างไร?

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

ใครที่กำลังมองหา สติ๊กเกอร์ เพื่อใช้สำหรับ นำไปติดผลิตภัณฑ์ เพื่อจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ สติ๊กเกอร์ สำหรับติดบรรจุภัณฑ์อาหาร หรือเครื่องดื่ม ห้ามพลาดกับ ความแตกต่างของ สติ๊กเกอร์ PE กับ สติ๊กเกอร์ PP เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกใช้สติ๊กเกอร์ ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของคุณ

สติ๊กเกอร์พีอี (PE- Poly Ester Sticker) คืออะไร ?

สติ๊กเกอร์พีอี คือ สติ๊กเกอร์ ที่ทำจากเนื้อพลาสติก ที่มีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ เนื้อพลาสติกฉีกไม่ขาด จึงเหมาะสำหรับวัสดุที่ได้รับการถูกกด หรือ บีบเป็นประจำ เช่น ใช้สำหรับเป็นสติ๊กเกอร์ติดสินค้า หรือ ผลิตภัณฑ์ สติ๊กเกอร์ติดขวดพลาสติก สติ๊กเกอร์ สำหรับติดเครื่องสำอาง หรือ สกินแคร์ เป็นต้น

จุดเด่นของ สติ๊กเกอร์พีอี (PE)

  • มีความคงทน
  • ทนต่อแรงกด หรือแรงบีบ
  • ฉีกไม่ขาด
  • มีอายุการใช้งานนานยาว

สติ๊กเกอร์พีพี (PP Sticker) คืออะไร ?

สติ๊กเกอร์ PP  ซื้อสติ๊กเกอร์ ที่ทำมาจากพลาสติก ที่สามารถทนต่อน้ำได้ จุดเด่นของ สติ๊กเกอร์ PP จึงสามารถป้องกันน้ำ และยังสามารถทนทาน ต่อความร้อนสูง ถึง 90 องศาเซลเซียส ได้อีกด้วย  สติ๊กเกอร์ชนิดนี้ จึงเหมาะกับงาน ที่สามารถเปียก หรือโดนน้ำได้ เพราะตัวสติ๊กเกอร์ จะช่วยเคลือบข้อความ ให้สามารถทนต่อน้ำได้ โดยสามารถ นำไปใช้กับงานได้หลายชนิด ที่ป้องกันการเปียก เช่น สติ๊กเกอร์ สำหรับติดขวด ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น แชมพู โฟมล้างหน้า หรือครีมอาบน้ำ เป็นต้น

จุดเด่นของสติ๊กเกอร์พีพี (PP)

  • มีความคงทน และสามารถป้องกันน้ำได้
  • ทนทานต่อความร้อนสูง ถึง 90 องศาเซลเซียส
  • มีความเรียบเนียน และมีสวยงาม

ความแตกต่าง ของสติ๊กเกอร์ PE กับ PP ?

ทั้งสติ๊กเกอร์ทั้ง 2 ชนิด มีข้อดี-ข้อเสีย ที่ต่างกัน โดยเฉพาะ จุดเด่น ของทั้ง 2 ชนิด จะต่างกัน คือ สติ๊กเกอร์PE เป็นสติ๊กเกอร์ ที่มีความคงทน ทนต่อแรงกด หรือแรงบีบ ฉีกไม่ขาด และมีอายุการใช้งาน ที่ยาวนาน ในส่วนของ สติ๊กเกอร์ PP มีความคงทน สามารถ ป้องกันน้ำได้ ทนทานต่อความร้อนสูง ถึง 90 องศาเซลเซียส และมีความเรียบเนียน และ สวยงาม ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการ สำหรับการนำไปใช้งาน 

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับความรู้ สาระดี ๆ ระหว่าง สติ๊กเกอร์ ทั้ง 2 ชนิด อย่าง PE และ PP คงทำให้หลาย ๆ คน รู้ถึงความแตกต่าง และหายสงสัยกันแล้ว เพื่อเป็นแนวทางในการ เลือกใช้งาน ตามความเหมาะสมด้วย บทความหน้า จะมีอะไรดี ๆ มาฝากกันนั้น อย่าลืม ติดตามกันด้วยนะจ๊ะ รับรอง ได้ความรู้ และ สาระ ดี ๆ จากเรา อย่างเต็มเปี่ยม แน่นอน

สำหรับใคร ที่สนใจสติ๊กเกอร์ ทั้ง 2 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ PE หรือ สติ๊กเกอร์ PP โดยทางร้านเรา มีพร้อมจบ สำหรับ การจัดจำหน่าย หรือใช้บริการ ออกแบบ สติ๊กเกอร์ หากสนใจ สามารถสอบถาม และสั่งซื้อ ได้ที่ www.109menu.com