06Content-แจกฟรี-เทมเพลตเมนูอาหารน่าใช้01

แจกฟรี! เทมเพลต ป้ายเมนูอาหาร น่าใช้

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

วันนี้ทางเพจของเรามี เทมเพลต ป้ายเมนูอาหาร น่าใช้ มาแบ่งปันแก่ร้านอาหารทุกท่าน ซึ่งมีหลากหลายแบบด้วยการ เรานำมา 5 เทมเพลต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และมีความสวยงามน่าใช้ และสามารถนำไปปรับใช้ให้ตรงกับสไตล์ของร้านคุณได้เลย จะมีอะไรบ้าง ไปดู

1.ป้ายเมนูอาหารขนาดใหญ่แบบแผ่นเดียว

ป้ายเมนูอาหารแบบแผ่นเดียวขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับร้าน ที่มีเมนูอาหารจำนวนมาก ต้องการเน้นให้ลูกค้า ดูรายการอาหาร ภายในแผ่นเดียวกัน เพื่อความสะดวก และความรวดเร็วของการสั่งอาหาร

Template Link Download :
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-vector/food-menu-trifold-brochure-restaurant_20686805.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/free-vector/burgers-restaurant-menu-template_12304265.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/free-vector/organic-flat-rustic-restaurant-menu-template-with-photo_13900039.htm

2. ป้ายเมนูขนาด A4 แนวตั้ง

ป้ายเมนูอาหารแบบขนาดแนวตั้ง สามารถใส่เมนูอาหารได้ โดยประมาณ 10-20 เมนู หากต้องการ ใส่รูปภาพอาหาร ร่วมด้วย อาจจะต้องลดจำนวนเมนูลง จุดเด่นของ ป้ายเมนูอาหารลักษณะนี้ คือ ดูง่าย ขนาดแผ่นกำลังดี ไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับร้านอาหาร ที่มีเมนูจำนวนไม่มาก

Template Link Download :
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-vector/thai-cuisine-vector-menu-template-thailand-meals_19799964.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-vector/engraving-hand-drawn-rustic-restaurant-menu-template-with-photo_14571837.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-psd/restaurant-special-food-menu_6277093.htm

3. ป้ายเมนูขนาด A4 แนวนอน

ป้ายเมนูขนาด A4 แนวนอน เหมาะสำหรับร้าน ที่มีเมนูอาหารประมาณ 20-30 เมนู ซึ่งไม่น้อย และไม่มากจนเกินไป หากเลือกใช้แนวนอน โดยไม่ใช้รูปภาพ ใช้เพียงชื่อเมนู และราคา ก็สามารถใส่รายละเอียดได้จนครบ ตามจำนวนเมนูของร้านคุณ แต่ถ้าหากต้องการใส่รูปภาพ อาจจะจำเป็นต้องปรับลดจำนวนเมนูลง หรือเลือกใส่รูปภาพ เฉพาะเมนูขายดี หรือเมนูแนะนำ

Template Link Download :
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-psd/trifold-menu-brochure-sushi-japanese-food-inside-template_11071792.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/free-vector/organic-flat-rustic-restaurant-menu-template_13955548.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-vector/food-menu-trifold-brochure-restaurant_15161172.htm

4. ป้ายเมนูแบบแผ่นพับ

ป้ายเมนูแบบแผ่นพับ มีการออกแบบ ดีไซน์ ให้น่าสนใจ โดยอาจจะแบ่งแต่ละหน้า ออกเป็นตามหมวดของเมนูนั้น ๆ เช่น อาหาร  ของหวาน และเครื่องดื่ม

Template Link Download :
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-vector/organic-food-trifold-brochure-template_7050106.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-vector/fast-food-restaurant-menu-trifold-brochure-template_8067986.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/premium-psd/vintage-food-menu-template_5284121.htm?query=template%2520food%2520menu

5. ป้ายเมนูอาหารแบบเล่มหนังสือ

ป้ายเมนูอาหารแบบหนังสือ เหมาะสำหรับร้าน ที่มีเมนูอาหารจำนวนมาก และต้องการใส่รายละเอียดเมนูให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ ชื่อเมนู ราคา รวมถึงรายละเอียด ของวัตถุดิบอาหารชนิดนั้น  ป้ายเมนูประเภทนี้ เหมาะสำหรับร้านอาหารขนาดใหญ่ หรือภัตตาคาร 

Template Link Download :
👉🏻 https://www.freepik.com/free-psd/ramen-restaurant-template-instagram-stories_9896751.htm
👉🏻 https://www.freepik.com/free-psd/tasty-pizza-restaurant-instagram-stories-template_20828026.htm?query=template%2520food%2520menu
👉🏻 https://www.freepik.com/free-psd/american-food-instagram-stories-template_7340941.htm?query=template%2520food%2520menu


เทคนิคการออกแบบ ป้ายเมนูอาหาร ทำได้อย่างไร?

ในเมนูอาหาร ต้องประกอบไปด้วย ข้อมูลหลักสำคัญ ในการออกแบบเมนู เพื่อช่วยดึงดูด ให้ลูกค้าสั่งอาหาร ได้เร็วขึ้น มากขึ้น และบางครั้ง ป้ายเมนูอาหาร ยังชักจูง ให้ลูกค้าสั่งอาหาร จานแนะนำ ที่เรากำหนดได้ด้วย โดยใช้หลักการ และเทคนิค หลาย ๆ อย่าง เข้ามาประกอบ ดังนี้ 

การใช้สี 

การเลือกใช้สีนั้น สื่อความหมายได้มากกว่าที่เราคิด ทฤษฎีสี เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการร้านอาหารควรศึกษาไว้ เพราะสีส่งอิทธิพลต่อการรับรู้ของมนุษย์ได้ จึงควรใช้กับเมนูที่เราอยากขายมากที่สุด เช่น 

  • สีเขียว สื่อความหมายถึงความสดชื่น จึงควรใช้ประกอบเมนูที่โดดเด่นด้านความสด สะอาด 
  • สีส้ม ช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร 
  • สีเหลือง สื่อความหมายถึงความสุข จึงดึงดูดสายตาของลูกค้าได้ดี 
  • สีแดง กระตุ้นให้เกิดการซื้อ 

เลือก เมนูเด็ด ไว้บนสุดของเมนู 

เคยไหม? ดูเมนูมาตั้งนาน แต่ย้อนกลับไปสั่ง 2 จานแรกที่อยู่บนสุดของเมนู นี่ถือเป็นพฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้บริโภคเลยก็ว่าได้ ส่วนตำแหน่งที่ 3 ที่คนนิยมสั่งรองลงมา คือ บริเวณท้ายสุดของเมนู ดังนั้น หากจานไหนเด็ดจริง และมักขายได้กำไรมาก วาง 3 จานนั้นไว้ทั้ง 3 จุดแบบไม่ต้องคิดมากเลยก็ได้

ใช้คำอธิบายเมนู ให้ดูน่าตื่นเต้น 

“จานเด็ด” “เมนูแนะนำ” “ต้องลอง” รู้ไหมว่า คำอธิบายเหล่านี้ ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจ และอยากสั่งอาหารได้มากเลยทีเดียว ลองคิดคำเด็ด ๆ แล้วใส่ลงไปในการ ออกแบบป้ายเมนูอาหาร ที่คุณอยากขายดูสิ แต่อย่าใส่มากเกินไป เพราะลูกค้าอาจจะสับสนได้ เลือกมาเฉพาะเมนูเด็ด ๆ ก็พอแล้ว

ตั้งราคา ให้ดึงดูดใจ

เทคนิคการตั้งราคา 199 หรือ 259 หรือ 299 เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่หลายคนคงคุ้นเคยดี เพราะร้านอาหาร และร้านค้าอื่น ๆ แทบทุกร้าน นิยมใช้เทคนิคนี้ เนื่องจากทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า ราคาไม่แพงจนเกินไป ดังนั้น ถ้าจะเปิดร้าน อย่าลืม นำเทคนิคนี้ ไปใช้ในการ ออกแบบป้ายเมนูอาหาร กันด้วยนะ

อย่าใส่ข้อความ หรือมีเมนู เยอะจนเกินไป 

เคยเข้าร้านอาหาร แล้วเจอ ป้ายเมนู หรือ เมนูอาหาร หนาเป็นเล่ม มีเป็นร้อย ๆ เมนูกันไหม ถือเป็นวิธีการที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไร เพราะเมนูยิ่งเยอะ ลูกค้ายิ่งเลือกไม่ถูก การที่ต้องเลือกอาหาร 1 อย่างจากหลายร้อยอย่างยังไงก็เลือกไม่ถูก ตัวเลขที่เหมาะสมที่สุด ไม่มากเกินไป และน้อยเกินไป คือ ชนิดละ 7 เมนูเพียงเท่านี้ ลูกค้าก็เลือกได้อย่างสบายใจได้แล้ว


เป็นอย่างไรกันบ้าง เทมเพลต ป้ายเมนูอาหาร น่าใช้ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ มีแต่แบบสวย ๆ น่าใช้ทั้งนั้นเลยใช่ไหม โดยสามารถนำไปโหลด และปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์ร้านของคุณ สำหรับร้านไหนที่อยากได้ป้ายเมนูที่มีการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้ตรงตามความต้องการมากขึ้น

สำหรับใคร ที่อยากได้ป้ายเมนู ป้ายไฟหน้าร้าน สวย ๆ สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่ www.109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” รับรองว่า สินค้ามีคุณภาพ ถูกใจคุณอย่างแน่นอน