060223-Content-แนะนำ-ยี่ห้อ-ปากกาสี-01

แนะนำ ยี่ห้อ ปากกาสี โดนใจวัยทีน ไว้จดเลคเชอร์สวยๆ

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

หากพูดถึงปากกา หลาย ๆ คนต้องนึกถึง ปากกาสีดำ สีน้ำเงิน สีแดง อย่างแน่นอน แต่บางครั้งการจดบันทึก ใช้แต่สีเหล่านี้ ก็อาจดูน่าเบื่อได้ ในบทความนี้ เราจะพาไปรู้จักกับ ปากกาสี สันสดใจ ไว้จดเลคเชอร์สวย ๆ เพิ่มสีสันให้งานเขียนของเรากัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

แนะนำ 5 อันดับยี่ห้อ ปากกาสี ที่ต้องมี

1) ชุดปากกาสี Staedtler รุ่น Triplus Fine liner

ชุดปากกาสี สุดคุ้มจากแบรนด์ Staedtler การันตีคุณภาพ ปากกาสีรุ่นนี้ เป็นแบบหัวเข็ม ขนาด 0.3 มม. เส้นเล็ก เขียนง่าย จับถนัดมือ บรรจุ 42 ด้าม 42 สี มีให้ใช้ตั้งแต่สีพื้นฐาน ไปจนถึงสีนีออน ช่วยให้คุณได้สนุกไปกับการจัดเซตสีโปรด เตรียมพร้อมสำหรับจดบันทึก จดเลคเชอร์ ได้ไม่เบื่ออย่างแน่นอน

2) ชุดปากกาสี SAKURA รุ่น Koi Brush Pen รหัส XBR

ปากกาสีหัวพู่กัน จากแบรนด์ SAKURA มีสีให้เลือกหลากหลายสไตล์ โดยปากกาสีรุ่นนี้ มาพร้อมกับหมึก 6 สี ซึ่งในแต่ละเซ็ต ก็มีเฉดสีที่แตกต่างกันไป ตัวหมึกมีความโปร่งแสง สามารถระบายเกลี่ยผสมสีกัน หรือระบายทับ เพื่อเพิ่มมิติให้ภาพได้ด้วย จึงเหมาะสำหรับคนที่เรียน หรือทำงานด้านศิลปะเป็นอย่างมาก หรือจะใช้งานแทนปากกาไฮไลท์ ขีดเน้นข้อความในหนังสือ ก็ได้เช่นกัน

3) ชุดปากกาสีเจล Muji รุ่น Gel Ink Ballpoint Pen Cap Type Set 0.38

อีกหนึ่งแบรนด์ดัง อย่าง Muji แน่นอนว่า สินค้าประเภทเครื่องเขียน ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้แบรนด์เครื่องเขียนอื่น ๆ โดยเฉพาะ ปากกาสีหมึกเจล ที่เป็นเซตให้เลือก ทั้งหมด 9 สี น้ำหมึกสีสด สีสันสดใสไม่เหมือนใคร เส้นคม เขียนลื่น ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา ดีไซน์เรียบง่าย พกพาสะดวก ใครสายมินิมอล ต้องถูกใจสุด ๆ

4) ชุดปากกาสี Monami รุ่น Live Color ชุด 12 สี

เซตปากกาสีสัญชาติเกาหลี จัดเซตมาให้ครบทุกเฉดสี ทั้งสีโทนร้อน และโทนเย็น รวมทั้งหมด 12 สี เส้นบางด้วยหัวปากกา 2 ขนาด คือ 0.6 มม. และ 1.2 มม. ใช้เขียนตัวอักษรภาษาต่าง ๆ หรือรูปวาดน่ารัก ๆ ก็ทำได้ทั้งนั้น

5) ชุดปากกาสี My Color 2 รหัส MC2

เป็นปากกาสีแบบ 2 หัว หัวปากกาขนาดเล็ก 0.3 มม. และขนาดใหญ่ 0.7 มม. สามารถใช้จดบันทึก วาดรูป ตกแต่งหนังสือ หรือชีทเรียนให้น่าอ่านขึ้นได้ มีสีให้เลือกมากถึง 40 สี แต่หากใครอยากได้เซตเล็ก ๆ ก็มีแบบเซต 10 สี แบ่งตามอิมเมจของ 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ โทนสีชมพู, ฤดูร้อน โทนสีเขียว, ฤดูใบไม้ร่วง โทนสีส้ม และฤดูหนาว โทนสีฟ้า จัดมาเป็นเซตเข้ากัน คุมโทนสุด ๆ 

060223-Content-แนะนำ-ยี่ห้อ-ปากกาสี02

วิธีการเลือกปากกาสี

ปากกาสีมีหลายประเภท หลากขนาด แถมยังมีโทนสีให้เลือกมากมาย แล้วเราจะมีวิธีใดบ้าง ที่จะทำให้สามารถเลือกปากกาสีให้ถูกใจ และเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด ตามไปดูกันเลย

1) เลือกปากกาสีตามการใช้งาน

ต้องรู้ถึงจุดประสงค์ ในการนำไปใช้งาน ซื้อไปใช้งานแบบไหนบ้าง เพราะปากกาบางด้าม ไม่ได้ครอบคลุมการใช้งานทุกประเภท ควรเลือกตามจุดประสงค์การใช้งานที่ตั้งไว้จะดีกว่า สามารถแบ่งการใช้งานหลัก ๆ เป็น 2 ประเภท คือ

  • ปากกาสีสำหรับจดบันทึก คือ ปากกาสีหมึกเจล เพราะสีของหมึกเจล มีความสด เส้นคมชัด เขียนลื่น แนะนำให้ลองเลือกใช้ปากกาสี ประมาณ 3-4 สี แบ่งหน้าที่ให้สีต่าง ๆ เช่น สีแดง ใช้จดสิ่งที่สำคัญ, สีน้ำเงิน หรือสีฟ้า ใช้จดเนื้อหาทั่ว ๆ ไป เพื่อให้การจดบันทึกเป็นระบบมากขึ้น และสามารถอ่านส่วนสำคัญได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง
  • ปากกาสีสำหรับวาดรูป แนะนำให้เลือกปากกาสี ที่มีหัวปากกาเล็ก ประมาณ 0.38-0.4 มม. เพราะหมึกเส้นบาง จะทำให้เก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้ง่ายกว่าปากกาหัวใหญ่ ที่ให้เส้นหนา ส่วนปากกาสี ที่เหมาะสำหรับระบายสีนั้น ขึ้นอยู่กับประเภทงานศิลปะ ที่ต้องการสร้างสรรค์

2) เลือกปากกาสีตามขนาดของหัวปากกา

หัวปากกานั้น มีหลากหลายขนาดให้เลือก แต่ละขนาด ก็เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้น หัวปากกา จึงเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อ เพื่อให้ได้ปากกาสี ที่ตรงต่อความต้องการในการใช้งานมากที่สุด

  • ขนาด 0.3 มม. ซึ่งเป็นขนาดเล็กที่สุด และขยับขึ้นมาเป็น 0.38 มม. และ 0.4 มม. จะให้เส้นที่บางและคม เหมาะสำหรับ จดบันทึก, เขียนหนังสือ, จดเลกเชอร์ รวมถึงเหมาะสำหรับวาดรูป
  • ขนาด 0.5 มม. เป็นขนาดกลาง ๆ ไม่บาง และไม่หนา จนเกินไป นิยมใช้กันมาก
  • ขนาด 0.7 มม. เหมาะกับคนที่ชอบตัวอักษรหนา ๆ ชัดเจน อ่านง่าย สามารถใช้จดบันทึกได้เช่นกัน

3) เลือกเซ็ตปากกาสีที่มีจำนวนเพียงพอกับการใช้งาน

การเลือกใช้เซตสีปากกา อาจจะตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คน หากใช้สำหรับจดบันทึก แนะนำให้เลือกเซตเล็ก ๆ 5-10 ด้าม เพื่อไม่ให้สีเยอะจนลายตา อ่านยากมากเกินไป แต่สามารถสลับสีใช้แก้เบื่อได้ แต่หากใช้สำหรับวาดรูป หรือระบายสี สามารถเลือกเซตสี ที่มีจำนวน 24 ด้ามหรือ 40 ด้าม เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องใช้โทนสีหลากหลาย


เป็นอย่างไรกันบ้าง กับปากกาสี ที่เรานำมาแนะนำกัน น่าใช้กันทั้งนั้นเลยใช่ไหม ลองไปหาเลือกซื้อตามการใช้งานกันดูนะจ๊ะ รับรองว่า คุณจะต้องสนุกกับการจดบันทึกขึ้นอีกหลาย ๆ เท่าแน่นอนจ้า

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ:

อ้างอิงข้อมูลจาก my-best.in.th

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *