ไอเดียของ แต่งห้อง สุดคูล! เลือกของที่ใช่ลงตัวสุดๆ

อ่านเมื่อ: < 1 minute

การแต่งห้องใหม่ ให้สวยดูดีนั้น ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนเยอะ ก็สามารถมีห้องสวย ๆ และมีบรรยากาศน่าอยู่ บทความนี้ 109menu จะพา “แต่งห้อง” สุดคลู สวย ดูดี น่าอยู่ ทำได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

รวมไอเดีย แต่งห้อง ที่ทำได้ไม่ยาก

อยากจะตกแต่งบ้าน ตกแต่งห้อง ให้สวย มีสไตล์ ด้วยงบจำกัด สามารถทำได้ โดยไม่ต้องเสียเงิน แค่ปรับอะไรเล็กน้อย ก็ได้ห้องใหม่แล้ว ลองมาดูกันว่า จะทำไรได้บ้าง ดังนี้

เลือกดีไซน์ แต่งของในห้องให้เหมาะสม

หากห้อง  ดูไม่มีจุดเด่น สามารถเลือกแต่งจุดใดจุดหนึ่ง ให้เด่นขึ้นมาได้ เช่น บริเวณที่ตั้งทีวี หรือติดกระจก ติดงานศิลปะ บริเวณโต๊ะวางทีวี หรืออาจจะหาอะไรเด่น ๆ มาวางบนชั้นวางของ หรือ หางานศิลปะ หรือป้ายฉลุเหล็ก ดีไซน์เก๋ ๆ ติดผนังห้อง เพิ่มมิติให้ห้องดูน่ามอง ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่เบา

ใช้สีช่วยบำบัด

หากเรารู้สึกเบื่อ สีจะช่วยทำผ่อนคลายได้ และการเลือกสี เพื่อช่วยในเรื่องอารมณ์ ให้ลองหาดูสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้าน แล้วนำมาลองจัดกลุ่มสี จากนั้น ก็นำไปจัดวางในบ้าน ให้ดูน่าสนใจ 

เพิ่มความสวย ด้วยของตกแต่ง

ถ้าหากเราต้องใช้เงินจำนวนมาก เพื่อซื้อของมาตกแต่ง ตั้งแต่หน้าประตู ถึงห้องน้ำห้องครัว ก็คงจะต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าหากเราลองนำธรรมชาติมาตกแต่ง เช่น แจกันดอกไม้ เปลือกหอย ก้อนหิน ก็ช่วยให้เราประหยัดไปได้อีกมาก หรือแม้แต่ แก้วน้ำ ขวดน้ำ ที่รองแก้ว สวย ๆ นำมาตกแต่ง บนโต๊ะในบ้าน หรือนำไปใช้งานอย่างอื่นก็ได้

แต่งห้องด้วยผ้าม่าน

บ้าน หรือห้อง ที่มีเพดานเตี้ย เราสามารถพรางตาให้ดูเพดานสูงขึ้นได้ ด้วยผ้าม่าน โดยเฉพาะม่านหน้าต่าง หากติดราวม่าน ให้อยู่สูงขึ้นไปกว่ากรอบหน้าต่าง และให้ความยาวม่าน ลงมาถึงพื้น เพียงแค่นี้ ห้องก็จะดูหรูขึ้น ดูว่าเพดานสูงขึ้นได้

ไม่ควรตั้งเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง

เรามักจะตั้งเฟอร์นิเจอร์ ให้ติดผนัง เพื่อได้พื้นที่กว้างขึ้น แต่จริง ๆ แล้ว การที่เราตั้งเฟอร์นิเจอร์ห่างจากผนัง กลับช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น ยิ่งถ้าหากบ้านของใครใช้วอลเปเปอร์ลายดอกไม้ ยิ่งไม่ควรตั้งเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง เพราะจะทำให้บ้านดูแคบได้

จัดโต๊ะอย่างมีเทคนิค

หากโต๊ะมีขนาดเล็ก หรือดูไม่สวยงามนัก เราก็สามารถหาผ้าสวย ๆ มาคลุมได้ เลือกลาย เลือกผ้า ที่ดูน่ารัก หรือเราอาจจะนำผ้าม่านเก่า มาใช้เป็นผ้าคลุมโต๊ะ ก็ได้เช่นกัน

แต่งห้องด้วยหลอดไฟสวย ๆ

เลือกจัดวางโคมไฟ แบบตั้งพื้น หรือแบบตั้งโต๊ะ อาจจะทำให้พื้นที่ของห้องดูแคบลงไปโดยไม่จำเป็น ทางที่ดี คือ ลองเปลี่ยนมาใช้โคมไฟแบบห้อย แขวนจากเพดานจะดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องแล้ว ยังสามารถดีไซน์การติดตั้งให้เข้ากับห้องได้หลากหลายรูปแบบ และมีโคมไฟสวย ๆ ให้เลือกมากมายอีกด้วย

ใช้กระจก ช่วยตกแต่ง

กระจก เป็นอุปกรณ์แต่งบ้าน ที่ทำให้บ้านดูกว้างขึ้น สว่างขึ้น แถมยังมีประโยชน์ ในการใช้สอยอีกด้วย หากเราเลือกกระจกบานใหญ่ ที่มีกรอบสวยงาม จะช่วยให้บ้าน ดูมีศิลปะมากขึ้น

ใช้ผ้าสวย ๆ มาแต่งเตียงนอน

เมื่อเรารู้สึกเบื่อที่นอนเก่า ๆ เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเตียงนอน แค่เลือกหาผ้าสวย ๆ มาเป็นผ้าปูที่นอน ผ้าคลุมเตียง หรือแม้กระทั่ง ทำผ้าพาดเพดานเตียง ก็ดูสวยขึ้นแล้ว

ใช้หมอนช่วยแต่งบ้าน

กรณีที่รู้สึกว่า ห้องบางห้อง ดูไม่ค่อยจะอบอุ่นเท่าไหร่ หมอนช่วยได้ การเพิ่มความอบอุ่น น่าอยู่ให้กับบ้าน หรือห้องได้ การใช้หมอน ไม่จำเป็นต้องหาซื้อหมอนใหม่ แค่ไปหยิบหมอนในห้องต่าง ๆ ของบ้านมารวมกัน จากนั้น ก็จัดใหม่ให้ไม่เหมือนเดิม เปลี่ยนหมอนโซฟา ให้เป็นหมอนที่มีสีสัน และสบาย เลือกหมอนที่มีลวดลายต่างกัน สีตัดกัน มาจับคู่กับใหม่ ให้ไม่เหมือนเดิม ก็ถือเป็นอีกไอเดียแต่งบ้าน ที่น่าสนใจ


เป็นอย่างไรกันบ้าง ไอเดีย แต่งบ้าน ที่ใครก็ทำได้ ลองหาสิ่งของที่มีอยู่ มา mix & Match ดู บ้านที่ดูธรรมดาของคุณ อาจจะกลายเป็น บ้านแสนอบอุ่น สบาย ๆ เรียบง่าย สวยดูดี ไม่มีเบื่อแน่นอน สามารถอ่านบทความดี ๆ ที่น่าสนใจ ได้ที่นี่

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่ www.109menu.com