130323-Content-10-ดอกไม้มงคล

10 ดอกไม้มงคล ความหมายดี มีอะไรบ้าง?

อ่านเมื่อ: < 1 minute

หลาย ๆ บ้านในปัจจุบัน มักจะเลือกปลูกดอกไม้ ความหมายดี ๆ ไว้ที่บ้าน เพราะเชื่อว่า เป็นการเสริมสิริมงคลในเรื่องต่าง ๆ วันนี้ เราจึงรวบรวม 9 ดอกไม้มงคล ปลูกเสริมดวง เสริมโชคลาภ ให้คนในบ้าน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1) ดอกดาวเรือง

เริ่มด้วย ดอกไม้สีเหลือง ทองอร่าม สีสดใส หากปลูกไว้ในบ้าน ช่วยเสริมความเจริญรุ่งเรือง ทั้งด้านการงาน การทำธุรกิจค้าขาย เป็นดอกไม้เรียกทรัพย์ ปลูกง่าย และยังเป็นดอกไม้ ที่นำไปบูชาพระหน้าหิ้งพระได้อีกด้วย

2) ดอกกล้วยไม้

ดอกกล้วยไม้ เป็นดอกไม้หลายสีสัน มีราคาค่อนข้างสูง แฝงไปด้วยความสวยงาม เชื่อกันว่า ดอกกล้วยไม้ เป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความมั่นคง ความคิดถึง และความสง่างาม ปลูกเป็นดอกไม้ประดับไว้ในบ้าน ก็ดีไม่น้อย

3) ดอกกุหลาบ

ดอกไม้แห่งความรัก อย่างดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่เชื่อกันว่า หากปลูกไว้ในบ้าน จะช่วยเสริมเสน่ห์ ความมีสง่าราศีใ ห้ผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ ดอกกุหลาบ ยังเป็นดอกไม้มงคล ที่คนไทยนิยมนำไปไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และยังนำไปมอบให้กันในโอกาสพิเศษ และวันสำคัญต่าง ๆ อีกด้วย

4) ดอกเบญจมาศ

เบญจมาศ เป็นดอกไม้มงคล สื่อถึงการมีอายุที่ยืนยาว และยังเป็นดอกไม้ เสริมโชคลาภ นิยมมอบเป็น ช่อดอกไม้ ให้แก่กันในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ดอกเบญจมาศนั้น มีหลายสี แต่ละสี จะมีความหมายดี ๆ ที่แตกต่างกัน เช่น สีแดง หมายถึง ความรัก สีขาว หมายถึง ความซื่อสัตย์ และสีเหลือง หมายถึง ความโชคดี นั่นเอง

5) ดอกบานไม่รู้โรย

ดอกไม้สีม่วงสด แซมด้วยสีขาวเล็กน้อย มีความเชื่อกันว่า หากปลูกดอกบานไม่รู้โรย ไว้ในบ้าน จะช่วยส่งเสริมในด้านความรัก ความผูกพัน และความมั่นคง ให้หวานชื่นตลอดไป

6) ดอกจำปี

เชื่อกันว่า ดอกจำปี เป็นดอกไม้ที่ช่วยเสริมสิริมงคล ให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า เติบโตในการหน้าที่การงาน

7) ดอกชวนชม

เป็นไม้มงคล มีชื่อไพเราะเป็นสิริมงคล มีความเชื่อกันว่า หากบ้านไหนนำต้นชวนชมมาปลูกไว้ จะทำให้คนในบ้านได้รับความนิยมชมชอบ มีเสน่ห์น่าหลงใหล ดึงดูดใจคนรอบข้าง ติดต่อทำธุระกับใครก็เอ็นดู และยินดีช่วยเหลือ และยังเป็นต้นไม้แห่งความมั่งคั่ง และร่ำรวยอีกด้วย

8) ดอกบัว

ดอกไม้มงคลที่ถูกนำมาบูชาไหว้พระอยู่เสมอ ปลูกอยู่ในบริเวณรั้วบ้าน จะช่วยให้บ้าน สงบสุข ร่มเย็น ช่วยเสริมพละกำลัง ความแข็งแรง มีสุขภาพที่ดี เหมาะสำหรับการเสริมฮวงจุ้ยบ้านเป็นอย่างมาก เพราะจะนำพาพลังงานดี ๆ เข้ามาในบ้าน ช่วยเสริมเรื่องความมั่นคงให้กับครอบครัว และความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน รวมถึงความก้าวหน้าในทุก ๆ ด้าน

9) ดอกเข็ม

ดอกเข็ม เป็นสัญลักษณ์ สื่อถึงสติปัญญาอันฉลาดหลักแหลม เป็นสัญลักษณ์แห่งความรู้ เชื่อกันว่า หากปลูกดอกเข็มไว้ในบ้าน จะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญญาแตกฉานในเรื่องต่าง ๆ มีความคิด ความอ่าน ที่เฉียบขาด และไหวพริบที่ดี สมองปลอดโปร่ง

10) ดอกพุด

ดอกไม้มงคลสีขาวบริสุทธิ์ และมีกลิ่นหอม เป็นดอกไม้อีกหนึ่งชนิดที่นิยมนำใช้ในการบูชาพระ สื่อถึงความบริสุทธิ์ หากปลูกดอกพุดภายในบ้านจะช่วยเสริมดวงเรื่องโชคลาภเงินทอง ความสำเร็จ และความเจริญมั่นคงในชีวิตให้กับผู้อยู่อาศัย และช่วยให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ดอกไม้มงคล ความหมายดี ๆ ที่เราสามารถ นำมาตกแต่งในบ้านของเราได้ หรือจะนำไปมอบ เป็นกระเช้าดอกไม้สวย ๆ ให้คนพิเศษก็ได้เช่นกัน บทความหน้าจะมีอะไรมาฝากอีกนั้น ติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่ www.109menu.com