270323-Content-Checklist-อุปกรณ์ออกบูธ

Checklist อุปกรณ์ออกบูธ พามือใหม่ออกบูธแบบมือโปร

อ่านเมื่อ: < 1 minute

อุปกรณ์ที่เจ้าของร้าน เจ้าของธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆต้องมี เป็นเหมือนตัวช่วยขายสินค้า ออกบูธโชว์สินค้าต่าง ๆ นอกจากสินค้า โปรโมชั่น ที่นำเสนอออกไปเพื่อให้ลูกค้าสนใจ บูธสินค้า จะต้องโดดเด่น สะดุดตา บทความนี้ เราจะพาไป Checklist อุปกรณ์ออกบูธ ที่ควรมี จะมีอะไรบ้าง ไปดู

เคาน์เตอร์

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ เช่น เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โต๊ะชงชิม มักใช้เป็นพื้นที่สำหรับสื่อสาร พูดคุย เป็นจุดที่ใช้วาง อุปกรณ์สื่อต่าง ๆ หรือตั้งโชว์สินค้า โดยส่วนใหญ่แล้ว พนักงานขาย จะยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ เพื่อคอยรับ บริการลูกค้า ที่เข้ามาสอบถาม หรือสั่งซื้อของนั่นเอง

แบคดรอป (Backdrop)

แบคดรอป หรือฉากหลัง เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุด ในบูธนั้น ๆ ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมพิมพ์ LOGO ของแบรนด์ หรือใส่ภาพโปรโมทสินค้าให้โดดเด่น ทำให้สามารถใส่ข้อมูลต่าง ๆ ได้เยอะ และยังใช้เป็นฉากในการถ่ายรูปได้อีกด้วย แต่มีข้อควรระวัง ไม่ควรใส่รายละเอียดไว้ที่ด้านล่าง หรือต่ำเกินไป เพราะจะทำให้ลูกค้ามองไม่เห็น และหลุดจากระยะสายตาได้ แบคดรอปที่ดี จะต้องประกอบง่าย จัดเก็บง่าย และนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสะดวก

โบรชัวร์สินค้า

เป็นสิ่งที่จะมอบให้ลูกค้า ที่เดินผ่านไปมาในงานเพื่อรับรู้ข้อมูลสินค้า โปรโมชั่นต่าง ๆ ของร้านเรา เพื่อให้เกิดความสนใจ ก่อนเข้ามาสอบถาม หรือเดินชมบูธเราเพิ่มเติม โบรชัวร์ จึงเปรียบเสมือนเครื่องมือ ที่ช่วยเปิดหัวการสนทนา ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่แพ้งานพิมพ์อื่น ๆ

ธงญี่ปุ่น หรือป้ายโฆษณา

ป้ายโฆษณาที่นิยมใช้การออกบูธ เช่น ป้ายธงญี่ปุ่น ป้ายสแตนดี้ และ Roll up ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ใช้ในการตกแต่งร้าน ให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้า บริการ โปรโมชั่น สามารถใช้ได้ทั้งงาน Indoor และ Outdoor ที่ทุกร้านจะต้องมีป้าย ธงญี่ปุ่น ป้ายโฆษณา ประจำจุดขายของร้านตัวเองอย่างแน่นอน

โต๊ะชงชิม

โต๊ะชงชิม / โต๊ะออกบูธ เป็นเคาน์เตอร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ช่วยส่งเสริมการขาย ส่วนใหญ่ใช้เป็นโต๊ะสำหรับวางขายสินค้า โต๊ะสาธิตสินค้า โชว์อาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เบเกอรี่ หรือเครื่องดื่ม

สำหรับการขายสินค้าและบริการ รวมถึงเป็นเคาน์เตอร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ เป็นอุปกรณ์ส่งเสริมการขายอย่างหนึ่งที่ใช้งานง่าย ติดตั้งรวดเร็วมีน้ำหนักเบา มาพร้อมอุปกรณ์จัดเก็บ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นจำหน่ายสินค้านอกสถานที่ หรืองานอีเว้นท์ต่าง ๆ

นามบัตร

นามบัตรเป็นตัวช่วยสำคัญในการติดต่อธุรกิจ การค้าขาย เพื่อใช้แลกเปลี่ยนกับลูกค้า ผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่เข้ามาสนใจในบูธของเรา เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ใช้ในการติดต่อธุรกิจของเราได้ง่าย และนามบัตรนั้น สามารถสร้างภาพลักษณ์ แบบมืออาชีพ ให้ดูมีความน่าเชื่อถือในสินค้า แบรนด์ และร้านค้าของเรา ได้ดีเลยทีเดียว


จัดบูธแบบมือโปร ทำได้อย่างไร?

1) เลือกงานให้เหมาะกับสินค้า
ในการจัดบูธแสดงสินค้า การตัดสินใจไปรวมงานแสดงสินค้าต่าง ๆ จะต้องศึกษาข้อมูลของงานนั้น ๆ ให้ดี บางงานมีชื่อที่คล้ายกัน หรือเป็นงานจัดบูธแสดงสินค้าในลักษณะเดียวกัน แต่อาจจะมีความแตกต่างกันตรงผู้จัดงาน ผู้บริโภคที่มาร่วมงาน การประชาสัมพันธ์ ลักษณะของกลุ่มลูกค้า ควรหาข้อมูลการจัดงานก่อนตัดสินใจเข้าร่วมงาน เช่น การทดลองไปชมงานจัดบูธแสดงสินค้าก่อน ที่จะไปออกงาน เพื่อที่จะได้เห็นภาพรวมของงาน ว่าเป็นอย่างไร มีใครมาออกงานบ้าง และลูกค้า หรือผู้บริโภคที่มาเป็นแบบไหนบ้างนั่นเอง

2) การเตรียมความพร้อมก่อนร่วมงาน
ควรเตรียมตัว เตรียมทีมงาน การกำหนดเป้าหมายของการออกไปงานให้ดี เช่น การแนะนำสินค้า และบริการ การสร้างตัวแทนขาย การเตรียมสินค้าไว้โชว์ แคตตาล็อก ป้ายธงญี่ปุ่น โบรชัวร์ และนามบัตรต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จะทำให้การจัดบูธแสดงสินค้าของเราดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นนั่นเอง

3) หลังจัดบูธแสดงสินค้าต้อง Follow up
ภายหลังจากเสร็จงาน สิ่งแรกที่ควรทำ คือ การส่งอีเมล์ไปขอบคุณลูกค้า ที่ได้มาเยี่ยมชม และใช้บริการในบูธของเรา เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการติดต่อแก่กันและกัน และจะต้องสรุปข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้าทั้งหมด เก็บไว้เป็นฐานข้อมูลลูกค้าของเราได้ จะต้องมีการสรุปผลลัพธ์ที่ได้หลังการจัดบูธ เพื่อนำผลที่ได้ มาประเมิน และวางแผนการตลาดต่อไป แบ่งกลุ่มได้ ดังนี้
กลุ่มลูกค้าที่ต้องรีบติดต่อกลับโดยไว เป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มในการซื้อสินค้าของเราสูงที่สุด 
กลุ่มลูกค้าที่ควรติดต่อกลับ เป็นกลุ่มที่อาจจะสนใจสินค้าของเรา แต่ยังไม่ตัดสินใจ

Also read: รวมมาให้ 5 ไอเทม อุปกรณ์ออกบูธ ที่ควรมี


จบไปแล้วไอเทม อุปกรณ์ออกบูธ ที่เรานำมาฝากกัน เรียกได้ว่า แต่ละชิ้น ก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากันเลย รู้อย่างนี้แล้ว ใครมือใหม่ที่กำลังอยากออกบูธ เพื่อสร้างแบรนด์ให้น่าจดจำแก่ลูกค้า อย่าลืมเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมด้วยนะจ๊ะ

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่ www.109menu.com