300123-Content-Remarketing-vs-Retargeting-01

Remarketing vs Retargeting ต่างกันอย่างไร?

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

นักการตลาด อาจจะเคยได้ยินคำว่า Remarketing กันมาบ้างแล้ว ทำไมควรทำการตลาดออนไลน์ด้วยวิธีนี้ ในบทความนี้ เราจะพาไปทำความรู้จักกับ Remarketingคืออะไร? และแตกต่างกับ Retargeting อย่างไรบ้าง ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลย

Remarketing คือ?

คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่ได้เคยเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือช่องทางต่าง ๆ ที่สามารถบันทึกข้อมูลการใช้งานได้ ด้วยการแสดงโฆษณา ไปยังเว็บไซต์ หรือช่องทางอื่น ๆ ในลักษณะของ Banner หรือตามช่องทางการค้นหา นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงอีเมลด้วย เป็นการนำข้อมูลของกลุ่มเป้าหมาย มาทำการตลาดซ้ำอีกนั่นเอง ทั้งข้อมูลความสนใจ พฤติกรรมการใช้งาน เพื่อให้สามารถปิดการขาย ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

300123-Content-RemarketingvsRetargeting02

การทำRemarketing นั้น สามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน เช่น การยิง Ads ผ่าน Facebook ส่งข้อเสนอ โปรโมชั่นผ่าน E-mail หรือ Broadcast Messenger ผ่าน Line OA เป็นต้น


Retargeting คือ?

คือ การทำให้ คนที่มีโอกาสเป็นลูกค้า กลายมาเป็น ลูกค้า ให้ได้เยอะที่สุด ผ่านการโฆษณา หรือยิงแอดผ่านทางช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ได้ กลุ่มเป้าหมาย ที่สนใจ หรือเคยสนใจในสินค้า และบริการ มีโอกาสเห็นแบรนด์ สินค้า บริการ ของคุณอีกครั้ง

300123-Content-RemarketingvsRetargeting03

เมื่อกลุ่มคนเหล่านี้ กลับมาเห็นโฆษณาอีกครั้ง และได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ก็จะเป็นการกระตุ้นกลุ่มคนเหล่านั้น ให้จดจำแบรนด์ สินค้า และบริการ ทำให้เกิดความอยากที่จะซื้อสินค้า และตัดสินใจสั่งซื้อ และกลับมาซื้อซ้ำอีกเรื่อย ๆ ในอนาคต


ความแตกต่าง ระหว่างRemarketing และ Retargeting

Retargeting และRemarketing มีความคล้ายคลึงกัน คือ มีจุดประสงค์เดียวกัน ในการปิดยอดขาย หรือเพิ่มยอดขายนั่นเอง และความแตกต่าง คือ การ Retargeting เป็นการยิง Ads ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยอ้างอิงจากคุ้กกี้ที่เก็บได้ แต่การRemarketing มักใช้จากการทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อนำไปทำการตลาดให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ที่จะมาซื้อสินค้า และบริการ

เป้าหมายของRemarketing และ Retargeting

คือ การเพิ่มยอดขาย หรือ KPI แต่การที่เพิ่มยอดขายได้นั้น ต้องสามารถเข้าถึง กลุ่มเป้าหมาย ที่มีความสนใจในสินค้า และบริการ ด้วยการอาศัยข้อมูลที่มีอยู่เดิม ทั้งคุ้กกี้ ข้อมูลจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นลูกค้าเหล่านั้น ด้วยความสนใจ และพฤติกรรมที่เก็บข้อมูลมาได้


จบไปแล้วกับ ข้อแตกต่าง ระหว่างRemarketing vs Retargeting ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ ในการนำไปเลือกใช้ หรือปรับใช้ ให้เข้ากับในธุรกิจของคุณ ไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ บทความหน้า จะมีอะไรดี ๆ มาฝากอีกนั้น อย่าลืมติดตามกัน เหมือนเดิมนะจ๊ะ

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :

สำหรับใคร ที่กำลังเปิดร้านอาหาร แต่ยังขาดอุปกรณ์เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายหน้าร้าน เมนูอาหาร ป้าย OPEN-CLOSE สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ป้ายสแตนดี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง โต๊ะชงชิม ตู้หมุนเมนูอาหาร หากสนใจ สามารถสอบถาม และสั่งซื้อสินค้า ได้ที่ www.109menu.com รับรอง สินค้ามีคุณภาพ มีมาตรฐาน ถูกใจคุณอย่างแน่นอน

อ้างอิงข้อมูลจาก rocket.in.th