รวมมาให้ 5 ไอเทม อุปกรณ์ออกบูธ ที่ควรมี

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

เจ้าของร้าน เจ้าของธุรกิจ เจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ คงเคยเข้าร่วมงาน ขายสินค้า ออกบูธ โชว์สินค้าต่าง ๆ กันมาบ้างแล้ว นอกจากสินค้า โปรโมชั่น ที่นำเสนอออกไป จะได้รับความสนใจจากลูกค้าแล้ว บูธที่โดดเด่น สะดุดตา ก็เป็นที่สิ่งสำคัญ ที่ช่วยดึงดูดลูกค้า ให้มาแวะชมสินค้าของเราให้มากขึ้นอีกด้วย 

บทความนี้ 109menu อยากจะมาแชร์ 5 ไอเทม อุปกรณ์ออกบูธ ที่ต้องมี มาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

5 ไอเทมอุปกรณ์ออกบูธที่ต้องมีมีอะไรบ้าง?

1. แบคดรอป (Backdrop)

แบคดรอป หรือฉากหลัง นับว่าเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุด ในบูธนั้น ๆ ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมพิมพ์ LOGO ของแบรนด์ หรือหากเป็นการเปิดตัวสินค้า ก็อาจจะใส่ภาพโปรโมทสินค้าให้โดดเด่น ด้วยขนาดที่ใหญ่ของแบคดรอป ทำให้สามารถใส่ข้อมูลต่าง ๆ ได้เยอะ และยังใช้เป็นฉากในการถ่ายรูปได้อีกด้วย ครบจบในชิ้นเดียวจริง ๆ 

ข้อควรระวัง : สำหรับการออกแบบแบคดรอปนั้น ไม่ควรใส่รายละเอียดไว้ที่ด้านล่าง หรือต่ำเกินไป เพราะจะทำให้ลูกค้าไม่เห็น และหลุดจากระยะสายตา และแบคดรอปที่ดี จะต้องประกอบง่าย จัดเก็บสะดวก และนำกลับมาใช้ใหม่ได้

2. เคาน์เตอร์ (Counter)

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โต๊ะชงชิม เป็นต้น มักใช้เป็นพื้นที่สำหรับสื่อสาร พูดคุย เป็นจุดที่ใช้วาง อุปกรณ์สื่อต่าง ๆ หรือตั้งโชว์สินค้า โดยส่วนใหญ่แล้ว พนักงานขาย จะยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ เพื่อคอยรับ บริการลูกค้า ที่เข้ามาสอบถาม หรือสั่งซื้อของนั่นเอง

3. ธงญี่ปุ่น หรือป้ายโฆษณา

ป้ายโฆษณาที่นิยมใช้การออกบูธ เช่น ป้ายธงญี่ปุ่น ป้ายสแตนดี้ และ Roll up ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ใช้ในการตกแต่งร้าน ให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้า บริการ โปรโมชั่น  และสามารถใช้ได้ทั้งงาน Indoor และ Outdoor เรียกได้ว่าทุกร้าน ต้องมีป้าย ธงญี่ปุ่น ป้ายโฆษณา ประจำจุดขายของร้านตัวเองอย่างแน่นอน เลือกชมสินค้า ธงญี่ปุ่น 👈🏻

4. โบรชัวร์ หรือป้ายสินค้า

อีกหนึ่งสิ่งที่ควรมี เป็นสิ่งที่จะหยิบยื่น ให้ลูกค้าที่เดินผ่านไปมาในงาน ได้รู้ข้อมูล สินค้า โปรโมชั่นต่าง ๆ เบื้องต้นของร้านเรา ให้เกิดความสนใจ ก่อนเข้ามาสอบถาม หรือเดินชมบูธเราเพิ่มเติม โบรชัวร์ จึงเปรียบเสมือนเครื่องมือ ที่ช่วยเปิดหัวการสนทนา ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่แพ้งานพิมพ์อื่น ๆ เลยทีเดียว

5. นามบัตร

นามบัตร ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการติดต่อธุรกิจ การค้าขาย เพื่อใช้แลกเปลี่ยนกับลูกค้า ผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่เข้ามาสนใจในบูธของเรา ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่ใช้ในการติดต่อธุรกิจของเราได้ง่าย ๆ และนามบัตรนั้น สามารถสร้างภาพลักษณ์ แบบมืออาชีพ ให้ดูมีความน่าเชื่อถือในสินค้า แบรนด์ และร้านค้าของเรา ได้ดีเลยทีเดียว


เคล็ดลับ มือใหม่หัดจัดบูธสินค้า ต้องรู้!

1.จัดบูธแสดงสินค้าต้องเลือกงานให้ถูก

ในการจัดบูธแสดงสินค้า สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การตัดสินใจไปรวมงานแสดงสินค้าต่าง ๆ ซึ่งผู้ประกอบการ จะต้องศึกษาข้อมูลของงานนั้น ๆ ให้ดี บางงานมีชื่อที่คล้ายกัน หรือเป็นงานจัดบูธแสดงสินค้าในลักษณะเดียวกัน แต่อาจจะมีความแตกต่างกันตรงผู้จัดงาน ผู้บริโภคที่มาร่วมงาน การประชาสัมพันธ์ ลักษณะของกลุ่มลูกค้า ต้องดูว่างานจัดบูธแสดงสินค้านั้น มีการจัดงานมาแล้วกี่ครั้ง หรือเพิ่งจัดงานครั้งแรก

ควรหาข้อมูลการจัดงานก่อนตัดสินใจเข้าร่วมงาน เช่น การทดลองไปชมงานจัดบูธแสดงสินค้าก่อน ที่จะไปออกงาน เพื่อที่จะได้เห็นภาพรวมของงาน ว่าเป็นอย่างไร มีใครมาออกงานบ้าง และลูกค้า หรือผู้บริโภคที่มาเป็นแบบไหน

2.เตรียมตัวให้ดีก่อนไปจัดบูธแสดงสินค้า

ก่อนที่จะไปจัดบูธแสดงสินค้า ควรเตรียมตัว เตรียมทีมงาน การกำหนดเป้าหมายของการออกไปงานให้ดี เพื่อเป็นการกำหนดจุดประสงค์ในการจัดบูธสินค้า เช่น การแนะนำสินค้า และบริการ การสร้างตัวแทนขาย การเตรียมสินค้าไว้โชว์ แคตตาล็อก ป้ายธงญี่ปุ่น โบรชัวร์ และนามบัตรต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ จะทำให้การจัดบูธแสดงสินค้าของเราดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

3.การเงินต้องพร้อม

อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรลืม เวลาไปออกบูธ คือ ค่าใช้จ่ายในการจัดบูธแสดงสินค้า ซึ่งจะมีทั้ง ค่าสถานที่ ค่าขนส่ง ค่าแรงพนักงาน ค่าอาหาร และค่าวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้จัดบูธ โดยค่าใช้จ่ายเหล่านี้ จะมีมากหรือน้อย ก็ขึ้นอยู่กับงานที่ถูกจัดขึ้นนั่นเอง

4.การไปจัดบูธแสดงสินค้า

เมื่อถึงวันงาน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่เราจะได้พบกับลูกค้า ได้ทราบถึงการตอบรับของสินค้า และบริการของเรา โดยจะต้องเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้า ที่มาเยี่ยมชมบูธให้มากที่สุด เพราะจะได้นำข้อมูลเหล่านั้นมาติดต่อลูกค้าในภายหลังการจัดบูธ และควรเดินสำรวจภายในงานให้มากที่สุด เพื่อเป็นการเก็บข้อมูล การจัดบูธสินค้าของคู่แข่ง รูปแบบจัดบูธแสดงสินค้าแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดบูธสินค้าของเราในครั้งต่อ ๆ ไป

5.หลังจัดบูธแสดงสินค้าต้อง Follow up

ภายหลังจากเสร็จงานเรียบร้อยแล้ว สิ่งแรกที่ควรทำ คือ การส่งอีเมล์ไปขอบคุณลูกค้า ที่ได้มาเยี่ยมชมและใช้บริการในบูธของเรา เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการติดต่อแก่กันและกัน และจะต้องสรุปข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้าทั้งหมด เก็บไว้เป็นฐานข้อมูลลูกค้าของเราได้ จะต้องมีการสรุปผลลัพธ์ที่ได้หลังการจัดบูธ เพื่อนำผลที่ได้ มาประเมิน และวางแผนการตลาดต่อไป

นอกจากนี้ควรแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็นกลุ่มต่าง ๆ ดังนี้ 

  • กลุ่มลูกค้าที่ต้องรีบติดต่อกลับโดยไว ซึ่งเป็นกลุ่ม ที่มีแนวโน้มในการซื้อสินค้าของเราสูงที่สุด 
  • กลุ่มลูกค้าที่ควรติดต่อกลับ กลุ่มนี้ อาจจะสนใจสินค้า และบริการของเรา แต่ยังไม่ตัดสินใจ

ทิ้งท้ายสักนิด! “ธงญี่ปุ่นช่วยทำการตลาด ได้อย่างไร?

ป้ายธงญี่ปุ่น สามารถช่วยเพิ่มเทคนิคการทำการตลาดได้ดีเลยทีเดียว เพียงออกแบบ สื่อสาร คำชักชวน ที่จะดึงดูดลูกค้า ใส่โปรโมชั่นต่าง ๆ ในธงญี่ปุ่น จัดตั้งวางไว้หน้าร้านของคุณ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ของร้าน และภาพจำของลูกค้า ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทม ที่น่าจับจอง

รู้ไหม? สิ่งสำคัญในการทำป้ายธงญี่ปุ่นให้โดดเด่น คือ สี และสัญลักษณ์ของแบรนด์ ถือเป็นหัวใจของการตลาด ที่นักการตลาดรู้กัน ไม่แปลกเลยที่ ธงญี่ปุ่น จะมีส่วนช่วยในการทำการตลาดได้ดี ไม่น้อยไปกว่าไอเทมอื่น เลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเทม อุปกรณ์ออกบูธ ที่เรานำมาฝากกัน แต่ละชิ้นนั้น มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่แพ้กันเลยใช่ไหม หวังว่าบทความนี้ จะทำให้หลาย ๆ คน ได้มีไอเดีย เลือกของไปแต่งร้าน แต่งบูธสวย ๆ ตามงานต่าง ๆ กันอย่างแน่นอน 

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com