250722-Content-รวมเว็บไซต์-ออกแบบโลโก้ฟรี-ใช้งานง่าย-ใครๆก็ทำได้01

รวมเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ฟรี ใช้งานง่าย ใคร ๆ ก็ทำได้

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

การสร้างธุรกิจ หรือแบรนด์ของเรา ให้น่าสนใจนั้น นอกจากผลิตภัณฑ์ และการจัดการที่ดีแล้ว โลโก้ของแบรนด์ ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะถือเป็นสิ่งที่จะทำให้ลูกค้า สามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ด้วย และการ ออกแบบโลโก้ สวย ๆ ดูดี โดดเด่น จึงมีความจำเป็นอย่างมาก ไม่ใช่เพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่เพื่อดึงดูดลูกค้าด้วยนั่นเอง 👍

บทความนี้ 109menu ได้รวบรวม เว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ฟรี ใช้งานง่าย ออกแบบเองได้ สวย สะดุดตา ไม่ซ้ำใคร บอกเลยว่า มือใหม่ก็ทำได้ ไม่ง้อกราฟฟิกด้วย จะมีเว็บไซต์อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เทคนิค ออกแบบโลโก้ ที่ดี เป็นอย่างไร?

การออกแบบโลโก้ ให้ออกมาสวย โดนใจได้นั้น เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เทคนิคออกแบบโลโก้ ให้ออกมาสวย ดูดี โดนใจ ทั้งเจ้าของแบรนด์ และลูกค้า มีอะไรกันบ้าง

โลโก้ที่ออกแบบ ต้องเป็นที่จดจำ 

การสร้างธุรกิจ หรือสร้างแบรนด์ของเรานั้น โลโก้ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เกิด ภาพจำ กับผู้บริโภค ทั้งยังสร้างความแตกต่างจากธุรกิจอื่น ๆ ด้วย โลโก้ที่ดี จะต้องเป็นที่จดจำ เห็นปุ๊บ รู้ได้ปั๊บ ว่าเป็นโลโก้ของแบรนด์อะไร เช่น หากเราเห็น โลโก้ Apple ก็จะรู้ทันทีว่า เป็นผลิตภัณฑ์ ประเภท iPhone หรือ  MacBook นั่นเอง

การเลือกตัวอักษร

ตัวอักษร ในโลโก้นั้น ก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะการเลือกใช้ ตัวอักษรที่ เข้ากับบุลคิกของธุรกิจของเรา มีส่วนช่วยให้ โลโก้ของเรา ดูดีขึ้นมาได้ในทันที แต่เพื่อไม่ให้ดูรกตาจนเกินไป ตัวอักษรที่ใช้ ควรจะใช้ไม่เกิน 10-20 ตัวอักษร และควรมีการจัดขนาด ระยะห่าง น้ำหนัก ของตัวอักษรให้เหมาะสมด้วย

การเลือกสี 

เรื่องสี เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับการทำโลโก้ เนื่องจาก สีทุกสีนั้น มีความหมายในตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งจะทำให้ผู้มองเห็น รู้สึกถึงสิ่งที่ถูกสื่อออกมา ผ่านสีนั้น ๆ สีที่เราเลือกใช้ในโลโก้ จะต้องเป็นสีที่สะท้อนได้ถึงบุคลิก ความเหมาะสม และบ่งบอกได้ถึงแบรนด์ของเรา ที่สำคัญ ไม่ควรใช้สีที่มากเกินไป หากต้องการให้เป็นที่จดจำ ควรใช้สีไม่เกิน 1-2 สีก็เพียงพอ

การใช้เอฟเฟค 

ถ้าพูดถึงการสร้างสรรค์งานศิลป์อย่างโลโก้ ก็จะมีการนำเอาเอฟเฟคของภาพ หรือตัวอักษรต่าง ๆ เข้ามาใช้ร่วมด้วย แต่หลายครั้ง การทำโลโก้นั้น ก็อาจต้องการแค่ ความเรียบง่าย มองดูแล้วจดจำได้ ดังนั้น การใช้เอฟเฟคแปลก ๆ หรือ เอฟเฟค ที่หวือวา ใส่มาในงาน อาจจะทำให้พลังของโลโก้ ที่เราต้องการให้เป็นที่จดจำนั้น ลดลงได้นั่นเอง

ควรเริ่มต้นจากพื้นหลังสีขาว 

สำหรับใครที่เริ่มออกแบบโลโก้ อาจเริ่มต้นจากการสร้างโลโก้ บนพื้นหลังสีขาวก่อน เพราะจะทำให้ ได้เห็นองค์ประกอบต่าง ๆ  ของโลโก้ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และหากออกแบบบนพื้นหลังสีขาวเรียบร้อยแล้ว ก็ค่อยพัฒนา นำไปต่อยอดด้วยฉากหลัง หรือพื้นหลังสีอื่น ๆ ได้

ใช้พื้นที่ว่างให้เป็นประโยชน์  

การเล่นกับพื้นที่ว่าง ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้โลโก้ของเรา ออกมาดูดี ทันสมัย และน่ามองได้ หากได้ลองใช้พื้นที่ว่าง ในงานโลโก้ ก็จะทำให้มีความหลากหลายในงาน มากยิ่งขึ้น แต่ที่สำคัญ ต้องจัดวางให้มีความสมดุลด้วย ไม่มากเกินไป และไม่น้อยเกินไป จนทำให้ดูอึดอัด

เลือกประเภทโลโก้ให้เหมาะสม

โลโก้แบบไหน ที่อยากได้ เป็นคำถามยอดฮิต ที่ผู้ประกอบการต้องเจอ และคำตอบที่ได้ ก็มักจะเป็น อยากได้แบบที่มันเจ๋ง ๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ควรทำเลย เพราะคุณควรใช้เวลา และหาแบบโลโก้ที่ต้องการ ที่คิดว่ามันจะเวิร์ค กับแบรนด์ของคุณจริง ๆ

โลโก้ที่ดีต้องสื่อความหมายได้ 

โลโก้ที่ดีนั้น ไม่ใช่แค่เพียงดูดี ดูสวย แต่ต้องสื่อความหมายของแบรนด์ ออกมาได้ด้วย อาจไม่จำเป็นต้องดูสวยที่สุด แต่สามารถ สื่อความหมาย ที่เราต้องการออกมาได้มากที่สุด เพราะโลโก้ของเรา จะกลายเป็นภาพจำของลูกค้าไปตลอดนั่นเอง


7 เว็บไซต์ออกแบบโลโก้ฟรี ใช้งานง่าย อยู่ที่ไหนก็ทำได้

1. Logomakr

Logomakr เป็นเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ฟรี ที่ใช้งานง่ายมาก ๆ แค่เปิดเว็บไซต์ขึ้นมา จะมีคลิปสอนการใช้งาน ในเบื้องต้นมาให้แล้ว แม้จะไม่มีประสบการณ์ แต่รับรองว่า ออกแบบเป็นอย่างแน่นอน และในเว็บไซต์ ยังมีลูกเล่นมากมาย ให้ได้ลองใช้งาน สามารถปรับแต่ง ได้หลากหลาย เป็นเว็บไซต์ออกแบบฟรี ที่การใช้งานที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ
Website: Logomakr

2. Canva

Canva เป็นเว็บไซต์ สำหรับการออกแบบ ที่มีมากมายให้เลือก เช่น การสร้างสรรค์หน้าปก โปสเตอร์ แต่งรูป รวมไปถึง การออกแบบโลโก้ฟรีด้วย แต่สำหรับใครที่ต้องการใช้งาน ระดับโปรอจะมีค่าบริการ แต่หากใช้งานฟรีนั้น ก็ถือว่าเพียงพอมาก ๆ แล้ว ด้วยเทมเพลตของโลโก้ ที่มีให้เลือกมากมาย หลากหลายแบบ ลูกเล่นเยอะ รวมไปถึงฟอนต์สวย ๆ ก็เยอะ สามารถเลือกเทมเพลต โลโก้ ที่ต้องการ ใส่ข้อความ รูปภาพ สี และอื่น ๆ มากมาย เพื่อให้ได้โลโก้ในแบบที่เราต้องการ นอกจากนี้ตัวเว็บไซต์ ยังรองรับการใช้งาน ภาษาไทยด้วย เมื่อเราออกแบบโลโก้เสร็จ สามารถ Export งานออกมาเป็นไฟล์ PNG นำไปใช้งานได้เลยทันที แบบฟรี ๆ แต่สำหรับไฟล์ SVG นั้น อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่าย ประมาณ 435 บาท/เดือน โดยสามารถทดลองใช้งานได้ฟรี 30 วันอีกด้วย
Website: Canva

3. CreativeBooster

CreativeBooster เป็นอีกเว็บไซต์ ที่ดีงามสุด ๆ เพราะนอกจาก จะมีโลโก้ฟรีแล้ว ยังมีเทมเพลตฟรี ฟอนต์ฟรี Mockup ฟรีให้เลือกใช้อีกด้วย เรียกได้ว่า ถ้าอยากได้กราฟฟิก ระดับมืออาชีพสักชิ้น เว็บนี้เว็บเดียวเอาอยู่
Website: Creativebooster

4. Online Logo Maker

Online Logo Maker เป็นเว็บไซต์ ที่ใช้งานได้ง่ายมาก แถมยังทำงานได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเราเข้าเว็บไซต์ สามารถกดที่ Start Logo Maker ได้เลยทันที เมื่อเข้าไปที่หน้า ของการออกแบบแล้ว สามารถเลือก ออกแบบโลโก้ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น การใส่ข้อความ ตัวอักษร ใส่รูป สัญลักษณ์ รูปทรง และอื่น ๆ ถ้าหากเราสมัครบัญชีแบบฟรี สามารถที่จะบันทึกงานออกแบบของเราไว้ แล้วกลับมาแก้ไขในภายหลังได้ด้วย สะดวกมาก ๆ เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ ที่อยากแนะนำ
Website: Onlinelogomaker

5. Logo Type Maker

Logo Type Maker เป็นเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเว็บไซต์นี้ มีเครื่องมือ ที่สามารถดาวน์โหลด เป็นไฟล์ SGV และปรับเปลี่ยนได้ไม่จำกัด ไม่ว่าจะ เปลี่ยนสี หรือฟอนต์ ก็สามารถทำได้ตลอด ถ้าหากเลือกใช้บริการฟรี จะสามารถสร้าง Logo ที่ทันสมัยได้เลย ไม่เหมือนกับการทำ Logo ในเว็บอื่น
Website: Logotypemaker

6. Free Logo Design

Free Logo Design เว็บไซต์นี้ เขาเคลมว่า มีแบรนด์มากกว่า 1 ล้านแบรนด์ มาใช้บริการทำ logo ฟรีกับเขา อยากรู้ว่าดีขนาดไหน ก็ลองใช้ดูได้เลย ฟรีแน่นอน ซึ่งเว็บนี้ จะช่วยให้คุณสร้าง logo ฟรีได้ง่าย ๆ โดยจะมี พรีวิวเทมเพลต กว่าพันตัวอย่าง ให้คุณเลือก ออกแบบโลโก้ ด้วยตัวเอง เพียงแค่ เปลี่ยนสี รูปร่าง และฟอนต์ หลังจากนั้น ก็ดาวน์โหลด ไปใช้ได้ฟรี ๆ เลย
Website: freelogodesign

7. Adobe Spark

สำหรับ Adobe Spark นั้น สามารถใช้งานผ่าน Application และ Browser โดยออกแบบได้ทั้ง บนคอมพิวเตอร์, ไอแพด, แท็บเล็ต และมือถือ ในส่วนของการทำงานนั้น จะมีหน้าต่างมาให้กรอก เป็นขั้นเป็นตอน ใช้งานง่าย และเสนอโลโก้มาให้เราอีกมากมาย หลายแบบ เวลากรอกตัวเลือกทั้งหมดเสร็จ ยังสามารถแก้ไขได้ด้วย แถมยังรองรับฟอนต์ภาษาไทยอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง เว็บไซต์ออกแบบโลโก้ฟรี ที่สามารถออกแบบโลโก้ฟรี ได้ทุกที่จริง ๆ
Website: adobe spark

รู้ไหม? โลโก้สวย ๆ ช่วยให้แบรนด์ของเรา เป็นที่น่าจดจำ มองเห็นปุ๊บก็ได้รู้ได้ทันทีแล้วว่าเป็นแบรนด์อะไร อยู่ที่ไหน แถมยังช่วยเพิ่มมูลค่า ให้กับแบรนด์ เพิ่มลูกค้าให้กับแบรนด์ของเรา ให้มีมากยิ่งขึ้นด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ฟรี ที่เรานำมาฝากกัน สำหรับใครที่มีความสนใจ อยากลองออกแบบโลโก้ ให้กับแบรนด์ของตัวเอง อยากเริ่มต้นออกแบบ เพียงแค่เข้าเว็บไซต์ออนไลน์ ก็สามารถสร้างสรรค์โลโก้สวย ๆ ออกมาได้แล้ว ทำง่าย แถมประหยัดงบอีกด้วย 👍🏻

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :
ออกแบบ ป้ายเมนูอาหาร ดูดี มีสไตล์ ใครเห็นต้องหยุดมอง!
แจกฟรี! เทมเพลตเมนูอาหารน่าใช้ 

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com


อ้างอิงข้อมูลจาก: notebookspec.com