ไอเดีย ตกแต่ง หน้า ร้าน ตึกแถว ร้านอาหาร สวย สะดุดตา ใครๆก็อยาก Check in!

อ่านเมื่อ: 2 นาทีที่แล้ว

การเปิดคาเฟ่ หรือร้านอาหาร นอกจากรสชาติ และคุณภาพของอาหารแล้ว การ ตกแต่ง หน้า ร้าน ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่สุด ยิ่งในยุคปัจจุบัน ผู้คนใช้โซเชียลมีเดีย เป็นสื่อในการแชร์เรื่องราวในชีวิตประจำวัน  สิ่งที่สามารถดึงดูดให้ผู้คนมาใช้บริการร้านของเราได้ คือ ความสวยงาม และบรรยากาศ ภายในร้านนั่นเอง

บทความนี้ 109menu จะพาไปดูไอเดีย ตกแต่ง หน้า ร้าน ตึกแถว ร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร แบบชิค ๆ เก๋ ๆ ไม่ซ้ำใคร ใครเห็นก็อยากจะเข้ามา Check in! จะทำได้อย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ไอเดีย ตกแต่ง หน้า ร้าน ให้สวยปัง

บอกรายละเอียดไว้ที่หน้าร้าน 

นอกจากกระจกบานใหญ่หน้าร้าน ที่ช่วยให้มองเห็นสินค้า และบรรยากาศด้านใน ได้อย่างชัดเจนแล้ว อาจจะเพิ่มรายละเอียดของร้าน ด้วยป้ายหน้าร้าน โปรโมชั่นเด็ด ๆ หรือจะเป็น ป้ายเมนูอาหาร แนะนำประจำวัน หรือป้ายธงญี่ปุ่น ไว้ที่หน้าร้านก็ได้ ถือว่าเป็นการเชิญชวนให้ลูกค้าหยุดดู เพื่อตัดสินใจ ถ้ายิ่งเป็นคาเฟ่ เป็นร้านอาหาร อาจใช้วิธีนำเสนอเมนูพิเศษประจำวัน หรือนำเล่มเมนูมาวางไว้ เพื่อใครเดินไปผ่านมา เปิดดูราคา และเมนูต่าง ๆ ก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าร้านมาในร้าน

สร้างจุดเด่น ให้หน้าร้านขนาดเล็ก

หากหน้าร้านตึกแถว ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ของเรามีขนาดเล็ก แต่อยากให้โดดเด่น สะดุดตา จากเพื่อนบ้าน ลองใช้วิธีการ ติดผ้าใบกันสาด ให้เต็มหน้ากว้างของร้าน จะเป็นผ้าใบสีล้วน พร้อมชื่อร้านเล็ก ๆ ที่ตรงมุมใดมุมหนึ่ง หรือจะใช้เป็นผ้าใบสลับสีกัน ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มจุดสังเกตให้ผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา แถมยังช่วยกันแดดร้อน ๆ ยามบ่ายได้เป็นอย่างดี นำกระถางต้นไม้สวย ๆ มาวางไว้ที่ด้านหน้าร้าน ทำเป็นสวนมุมจิ๋ว ๆ เพิ่มความสดชื่น รับรองว่า ใครที่ผ่านไปผ่านมา ก็ต้องเหลียวมองอย่างแน่นอน

เปิดมุมมองหน้าร้าน ให้ดูกว้างขึ้น 

สำหรับร้านกาแฟ ถ้ามีเคาน์เตอร์บาร์ยาว ตลอดหน้าร้าน เหมาะมากแก่การนั่งจิบกาแฟสักแก้ว พลางมองผู้คนผ่านไปผ่านมา หรือเหมาะจะแวะมายืนซดกาแฟอุ่น ๆ ยามเช้าในเวลาเร่งรีบ ออกแบบ ตกแต่งหน้าร้าน ให้เรียบง่าย โดยเน้น กระจกใสบานใหญ่ ที่ช่วยเปิดมุมมอง ให้เห็นกิจกรรมภายในร้าน ได้อย่างชัดเจน อาจจะตกแต่งด้วยต้นไม้พุ่ม ในกระถางเล็ก ๆ วางไว้ที่ด้านนอก เพิ่มความสดชื่นได้

แต่งหน้าร้านเล็ก ๆ ให้ดูเรียบง่าย 

ร้านอาหาร บางร้าน อยู่ในตึกแถว มีหน้าร้านไม่กว้าง เหมือนที่อื่น ๆ แต่ด้วยขนาดที่เล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้ ถือว่าเป็นจุดเด่น ลองออกแบบ ตกแต่ง หน้า ร้าน ตึกแถว ให้เป็นไปแบบเรียบง่าย เปิดหน้าร้านโล่ง ด้วยการใช้กระจกใส ช่วยให้มองเห็นสินค้าในร้านได้อย่างชัดเจน อาจจัดเป็นดิสเพลย์สินค้าแบบง่าย ๆ หรือแม้แต่จัดมุมคาเฟ่เล็ก ๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

โดดเด่นด้วยวัสดุตกแต่ง

เลือกใช้วัสดุที่แตกต่างกัน ตกแต่งหน้าร้านด้วย ป้ายไฟ เช่น ป้ายฉลุเหล็ก ป้ายสแตนดี้ เพื่อสร้างมุมถ่ายรูป แบ่งแยก แต่ละส่วนอย่างชัดเจน ใช้ไม้กั้น บริเวณทางเข้าร้าน เพื่อให้ความรู้สึกเชิญชวน และเป็นจุดสนใจ ตัดกับสีเทาเคร่งขรึมของหน้าร้าน กระจกบานใหญ่ ใช้เป็นมุมจัดโชว์สินค้า หรือทำเป็นครัวเปิด โชว์การทำขนม ชงกาแฟ จะยิ่งดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี


แนะนำ สไตล์ตกแต่งหน้าร้าน ยอดนิยม

1. สไตล์ลอฟท์ และอินดัสเทรียล (Loft & Industrial)

ต้นกำเนิดของสไตล์ลอฟท์ และอินดัสเทรียล มาจากมหานครนิวยอร์ก แห่งสหรัฐอเมริกา จุดเด่น คือ ความดิบ เน้นเปลือยพื้นผิว ที่แท้จริงของวัสดุ และโชว์โครงสร้างอาคารแบบไร้การปกปิด คล้ายกับโรงงาน หรือโกดังเก็บของ แต่ความเป็นลอฟท์ กับอินดัสเทรียล มีข้อแตกต่างกันเล็กน้อย โดยอินดัสเทรียล จะเน้นไปที่ความดิบ ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง และทนทาน แต่ความเป็นลอฟท์ จะดูเท่ และมีความอบอุ่นมากกว่านั่นเอง

2. สไตล์วินเทจ (Vintage)

วินเทจ (Vintage) น่าจะเป็นสไตล์การ ตกแต่งร้าน ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ และได้เห็นกันบ่อย ๆ แต่การตกแต่งแบบวินเทจไม่ใช่เพียงการประดับ ด้วยของเก่า เฟอร์นิเจอร์เก่าเท่านั้น แต่แก่นแท้ของวินเทจ คือ ความสดใส ดูสบาย ๆ และอ่อนโยนแบบหญิงสาว การตกแต่ง จึงนิยมใช้สีขาว ครีม เหลืองอ่อน น้ำตาล ชมพูอ่อน หรือม่วงอ่อน นั่นเอง

3. สไตล์เรโทร (Retro)

วินเทจ คือ การย้อนยุคแบบอ่อนหวาน แต่เรโทรสไตล์ คือ การย้อนยุคแบบสดใส และร้อนแรง การตกแต่งแบบเรโทรสไตล์มีอิทธิพลมาจากอเมริกาในช่วงปีค.ศ. 1950-1970 ที่ให้อารมณ์ คึกคัก สนุกสนาน และดูซุกซน

4. สไตล์แบบร่วมสมัย (Contemporary)

ร่วมสมัย หรือคอนเทมโพลารี (Contemporary) เป็นสไตล์การตกแต่ง หน้าร้าน ที่นำสไตล์จากยุคอดีต มาผสมกับความเป็นปัจจุบัน เช่น ผสมผสานระหว่างคลาสสิค กับโมเดิร์น เป็นต้น มีความยืดหยุ่น และไม่มีกฎตายตัว แต่จะเน้นไปที่ความเรียบง่าย อบอุ่น ดูสบาย ๆ และใกล้ชิดกับธรรมชาติ

5. สไตล์นอร์ดิก (Nordic)

นอร์ดิก (Nordic) หรือ เรียกอีกอย่างว่า สแกนดิเนเวียน การตกแต่งสไตล์นี้ มีความนุ่มนวล และดูเรียบง่าย ทั้งยังเน้นการเปิดรับแสงธรรมชาติ ซึ่งช่วยเพิ่มความอบอุ่น แบบเป็นกันเอง วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่ ไม้ พื้นปูนเปลือย มีการประดับด้วยต้นไม้ และโทนสี มักใช้เป็นสีขาว สีเทาอ่อน หรือสีพาสเทล เป็นต้น


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับไอเดียการ ตกแต่งหน้าร้าน ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ในสไตล์ต่าง ๆ ที่เรานำมาฝาก ถูกใจ และชื่นชอบสไตล์ไหน ก็อย่าลืมนำไปปรับใช้ในการตกแต่งร้านของคุณกันดูนะ รับรองว่าต้องมีคนมารอ Check in กันอย่างล้นหลามแน่นอน 👍🏻

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ :
ออกแบบ ป้ายเมนูอาหาร ดูดี มีสไตล์ ใครเห็นต้องหยุดมอง!
รวมไอเดีย ของตกแต่งบ้าน สวยมีสไตล์ เหมือนอยู่ในคาเฟ่
ป้ายไฟหน้าร้าน สวยเท่ ดึงดูดทุกสายตา เลือกได้อย่างไรบ้าง? 
5 ไอเท็มเด็ด ที่คนเปิดร้านอาหารต้องมี

109menu.com ศูนย์รวมป้ายโฆษณา หลากหลายประเภท กับการบริการที่หลากหลาย ด้านการตลาด และโฆษณา “บริการครบ จบในที่เดียว” สามารถสอบถาม และสั่งซื้อได้ที่  www.109menu.com


อ้างอิงข้อมูลจาก: baanlaesuan.com, officemate.co.th